หน้าแรกแกลเลอรี่

หลายคนมองข้าม "โค้ชโย่ง" ชี้ 1 ตัวละครลับ "ทีมชาติไทย" ฟอร์มเด่นนัดก่อน เชื่อต่อยอดสยบเกาหลีใต้

ไทยรัฐออนไลน์

26 มี.ค. 2567 18:42 น.

"วรวุธ ศรีมะฆะ" ออกมาชี้ 1 ตัวละครลับ "ทีมชาติไทย" ฟอร์มเด่นนัดก่อน เชื่อต่อยอดลุ้นสยบ "ทีมชาติเกาหลีใต้" ในศึก "คัดบอลโลก 2026"

วันที่ 26 มี.ค. 67 หลายคนอาจมองข้าม "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ออกมาชี้ว่า ศุภชัย ใจเด็ด ดาวยิง "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ภายใต้การนำทีม มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น ฟอร์มเด่นนัดก่อนที่ โซล เวิลด์ คัพ สเตเดียม เชื่อต่อยอดลุ้นสยบ "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ ในศึก ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี นัดที่ 4 ที่จะฟาดแข้งกันในเวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32

ล่าสุด "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ออกมากล่าวว่า "ถ้าเราเล่นกับทีมที่เหนือกว่าเรา เกมรับถือว่ามีส่วนสำคัญเป็นอย่างมากๆ เพราะโดยศักยภาพโดยรวมต้องยอมรับว่าเราเป็นรอง ตั้งแต่รุ่นพี่ที่ค้าแข้งเหมือนกัน ตั้งรับตั้งแต่ด้านหน้า แต่ก่อนอาจจะเล่น 3-5-2 รับ 2 คนตั้งแต่แดนบน แต่สมัยนี้มันมีรูปแบบที่ต่างออกไป"

"แต่สมัยนี้เราไม่จำเป็นต้องวิ่งไปวิ่งมาตลอด มีการขยับ ยืนปิดพื้นที่ หรือยืนคุมโซน ซึ่งเกมที่แล้ว 'อาร์ม' ศุภชัย ใจเด็ด ก็ทำได้ดี ตอนเขาเล่นกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แม้ขนาดเล่นกับทีมอื่นที่แข็งแกร่งน้อยกว่า ก็มีการเล่นรับในหลายๆ จังหวะ พอมาเล่นกับทีมชาติไทย ไม่ต้องมาปรับเพิ่มเติมมากมาย เพราะอยู่ที่สโมสรเขาทำแบบนี้อยู่แล้ว"