หน้าแรกแกลเลอรี่

ทีมชาติไทยหนาวแน่ "ซน ฮึง มิน" พูดถึง "อี คัง อิน" ล่าสุด ก่อนบู๊ยก 2 คัดบอลโลก 2026

ไทยรัฐออนไลน์

25 มี.ค. 2567 16:15 น.

สะเทือนถึงทีมชาติไทย เผยสัญญาณล่าสุดระหว่าง 2 สตาร์เกาหลีใต้ ก่อนดวลยก 2 ที่ราชมังฯ ไทยรัฐทีวี 32 ยิงสด

วันที่ 25 มีนาคม 2567 ซน ฮึง มิน ดาวยิงกัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ ให้สัมภาษณ์เปิดใจถึง อี คัง อิน เพื่อนร่วมทีมซึ่งเคยมีปัญหากัน ก่อนเกมเยือน ทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 กลุ่มซี

ย้อนกลับไปในเอเชียนคัพ 2023 ที่กาตาร์ อี คัง อิน ชวนเพื่อนร่วมทีมอีก 2 คน รีบรับประทานอาหารเพื่อไปเล่นเทเบิลเทนนิส ทั้งที่ช่วงเวลานั้นมีกิจกรรมที่ทุกคนต้องอยู่ร่วมกันเพื่อสานสัมพันธ์ในทีม ก่อนที่ เกาหลีใต้ จะพบ จอร์แดน ในรอบรองชนะเลิศ

จากนั้น ซน ฮึง มิน กัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ก็ไม่พอใจ อี คัง อิน จนทั้งคู่เกิดการทะเลาะกัน เป็นเหตุให้ ซน มีอาการนิ้วซ้นจนต้องใช้ผ้าพันมือลงเล่นกับ จอร์แดน ก่อนแพ้ 0-2 ตกรอบไปแบบน่าผิดหวัง ซึ่งก็มีข่าวว่าทั้ง 2 คน อาจถูกตัดชื่อจากเกมคัดบอลโลก 2026 พบ ทีมชาติไทย ทั้ง 2 นัดด้วย

อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ออกมาเคลียร์ใจกันแล้ว และกลับมามีชื่อติดทีมชาติเกาหลีใต้อีกครั้ง แต่นัดล่าสุด อี คัง อิน ยังเป็นแค่ตัวสำรอง ก่อนลงมาในครึ่งหลัง นาทีที่ 62 ซึ่งก็ทำให้เกมรุก "โสมขาว" อันตรายขึ้น แต่ก็ไม่สามารถเอาชนะ ทีมชาติไทย ได้ สุดท้ายเสมอกันไป 1-1

ด้าน ซน ฮึง มิน กล่าวชื่นชม อี คัง อิน แบบเต็มปาก โดยไร้วี่แววความขัดแย้งที่เคยมีมาว่า "เขาเป็นผู้เล่นที่ดีมาก ผมไม่คิดว่าผมต้องทำอะไรเป็นพิเศษ เพราะเขาเป็นผู้เล่นที่มีพรสวรรค์สูง"

"อี คัง อิน ลงมาเป็นตัวสำรองและพยายามสร้างความแตกต่าง ผมคิดว่าเขามีการเปลี่ยนแปลงจากเอเชียนคัพ ผมรู้สึกว่าผมสบายใจขึ้น มันสนุกจริงๆ ที่ได้เล่นด้วยกัน และผมหวังว่าเราจะทำได้ดีกว่านี้ในอนาคต"

ทีมชาติไทย จะแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 4 พบ เกาหลีใต้ ที่ ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567 ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เริ่มคิกออฟเวลา 19.30 น.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง