หน้าแรกแกลเลอรี่

ก็มาดิครับ "เจริญศักดิ์" เผย 3 ปัจจัย "ทีมชาติไทย" คว้าชัยเหนือ "เกาหลีใต้" ศึกคัดบอลโลก

ไทยรัฐออนไลน์

24 มี.ค. 2567 19:16 น.

เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ เปิดเผย 3 ปัจจัยที่จะช่วยให้ทีมชาติไทยคว้าชัยชนะและเก็บ 3 คะแนนจากเกาหลีใต้ได้ใน ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

วันที่ 24 มีนาคม 2567 "เท่ห์" เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ตัวรุกของ เมืองทอง ยูไนเต็ด ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนเริ่มการฝึกซ้อม เพื่อเตรียมตัวสำหรับเกม ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่ ทีมชาติไทย จะเปิด ราชมังคลากีฬาสถาน ต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติเกาหลีใต้

โดย เจริญศักดิ์ ได้เปิดเผยปัจจัยที่จะช่วยให้ "ช้างศึก" กำชัยเหนือ "โสมขาว" ไว้ว่า "ตั้งแต่กลับจากเกาหลีมา พวกเราก็ฟื้นฟูสภาพร่างกายได้ดี ก็เตรียมพร้อมสำหรับเกมเจอเกาหลีในบ้านครับ ดีใจที่ได้เล่นในบ้านครับ เพราะน่าจะได้เห็นแฟนบอลเข้ามาเต็มความจุแน่นอน เสียงเชียร์จะทำให้นักฟุตบอลเราวิ่งและสู้กับเกาหลีใต้ได้สนุกแน่นอนครับ"

"แฟนบอลคือสิ่งสำคัญที่จะสนับสนุนพวกเราให้มีความกระหายที่อยากจะเอาชนะเกาหลีใต้ ไม่ว่าเราจะเจอเกาหลีหรือว่าเจอใคร การมาเยือนทีมชาติไทยไม่ใช่งานง่ายแน่นอน เราต้องการที่จะเอาชนะทุกๆ เกมอยู่แล้วครับ"

"อากาศน่าจะส่งผลกระทบต่อเกาหลีใต้ เพราะผู้เล่นของเขาหลายๆ คนก็เล่นในยุโรปและในเกาหลีใต้ กลับมาในบ้านเรา เราก็อาจจะชิงความได้เปรียบ มันก็เหมือนที่เราไปเยือนเกาหลีใต้ที่เราต้องปรับตัวกับสภาพอากาศที่หนาว เชื่อว่าเราจะใช้จุดนี้เป็นจุดสำคัญ ช่วยกันวิ่งช่วยกันไล่ เพื่อให้ได้ชัยชนะกลับมา"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป ทีมชาติไทย เตรียมลงแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 26 มีนาคมนี้ เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32