หน้าแรกแกลเลอรี่

เจ้าตัวยังไม่รู้ “เลียม คัลมานน์” ไม่รู้เรื่อง “ทีมชาติไทย U20” เรียกเข้าแคมป์ฝึกซ้อม

ไทยรัฐออนไลน์

13 มี.ค. 2567 15:56 น.

เลียม มาหาชัย คัลมานน์ แบ็กขวาดาวรุ่ง “ฮัมมาร์บี้” ไม่รู้เรื่อง “ทีมชาติไทย U20” เรียกเข้าแคมป์ฝึกซ้อม

วันที่ 13 มี.ค. 67 หลังจาก ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ภายใต้การคุมทีมของ ยูกิ ริชาร์ด สตัลฟ์ ประกาศรายชื่อนักเตะเข้าแคมป์ฝึกซ้อม ที่แคมป์บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 18-26 มีนาคม 2567 โดยได้เรียกแข้งอีกชุดเข้ามาร่วมซ้อม ในส่วนของ Traning Partners ซึ่งมีแข้งลูกครึ่งไทยหลายราย

นำทัพโดย ธนกฤต โชติเมืองปัก แนวรุกวัย 17 ปี ที่เพิ่งประเดิมสกอร์แรกในรีโว่ ไทยลีก กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และการกลับมามีชื่อติดทีมชาติอีกครั้งของ สิรดนัย โพธิ์ศรี แข้งจากอัสสัมชัญ ยูไนเต็ด ที่ถูกลงโทษทางวินัยจากเหตุวิวาทในไทยลีก 3

นอกจากนี้ยังมี เลียม มาหาชัย คัลมานน์ แบ็กขวาลูกครึ่งไทย-สวีเดน จาก ฮัมมาร์บี้ ที่มีชื่อถูกเรียกฝึกซ้อมเก็บตัว ซึ่งอาจจะไม่ได้เข้ามาร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมกับทีม เนื่องจากเจ้าตัวมีรายชื่อติดทีมชาติสวีเดน U19 โดยมีคิวแข่งขันนัดกระชับมิตรกับทีมชาตินอร์เวย์ และ ทีมชาติโรมาเนีย ในวันที่ 20 และ 22 มีนาคมนี้

รายงานระบุว่า ฮัมมาร์บี้ ต้นสังกัดของ เลียม มาหาชัย คัลมานน์ ยังไม่ได้รับหนังสือเรียกตัวจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในการที่จะเรียกตัว เลียม เข้ามาร่วมฝึกซ้อมกับทีมชาติไทย U20 อีกด้วย

ร้อนถึง โค้ชทีมชาติไทย U20 ต้องออกมาชี้แจงว่า”สตาฟฟ์ของทีมอยู่ระหว่างโน้มน้าวใจให้นักเตะกลุ่มนั้น เพราะมองว่าพวกเขาจะช่วยยกระดับการเล่นของทีมได้”

สำหรับ ช้างศึก U20 จับมือกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วางเป้าหมายเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อโอกาสในการเข้าแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี และมีเป้าหมายในการไปเล่นฟุตบอลโลก U20 รอบสุดท้าย ในปี 2025