หน้าแรกแกลเลอรี่

“โค้ชเฮง” เผย 2 ปัจจัย “อิชิอิ” เปลี่ยนแปลง “ทีมชาติไทย” จนฟอร์มโหดใน เอเชียน คัพ 2023

ไทยรัฐออนไลน์

25 ม.ค. 2567 11:49 น.

“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ปธ.เทคนิคสโมสร ชลบุรี เอฟซี เอ่ยปากชม มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือเลือดซามูไร ทัพช้างศึก ที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงทีมชาติไทยจนทรงบอลดูดีขึ้นกว่าเก่า โดยเฉพาะเกมรับ ที่ยังไม่เสียประตูให้กับคู่แข่งเลยแม้แต่ลูกเดียว ในฟุตบอลเอเชียน คัพ กลุ่ม F

วันที่ 25 มกราคม 2567 ทัพช้างศึกเก็บได้ 4 คะแนน จาก 2 เกมในกลุ่ม F ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้านในฟุตบอลเอเชียน คัพ ที่ กาตาร์ ภายใต้การนำทัพของ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชที่เข้ามารับงานแทน มาโน โพลกิง

จาก 2 เกมที่ผ่านมา ล่าสุด “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล อดีตประธานเทคนิคทีมชาติไทย และอดีตกุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ที่ตอนนี้มีภารกิจหนัก ต้องพาทัพฉลามชลทำอันดับให้พ้นจากโซนแดง ในไทยลีก 2023 -2024 นี้

โดย โค้ชเฮง ได้เอ่ยปากชม อิชิอิ ว่า “อิชิอิ สามารถยกระดับทีมชาติไทยได้ดีขึ้นอย่างชัดเจน โดยเฉพาะเกมรับที่ อิชิอิ ได้จัดระเบียบการเล่นเกมรับของนักเตะทุกคน ด้วยวินัยที่ยอดเยี่ยม นักเตะทุกคนมีวินัยในการเล่นเกมรับ จนทำให้ทีมไม่เสียประตูเลย จาก 2 เกมแรก และนี่คือเหตุผลหลักที่ทำให้ทรงบอลทีมชาติไทยดีขึ้น”

“ความคิดเห็นส่วนตัวของผมก็คือ ถ้าทีมชาติไทยชุดนี้ปรับจังหวะในเรื่องการคว้าโอกาสให้ชัวร์มากขึ้นกับการเล่นเกมรุก โดยเฉพาะจังหวะจบสกอร์ ถ้ามีโอกาสได้เข้าไปยิงคู่แข่ง ต้องทำให้ได้ ถ้าปรับจุดนี้ได้ ผมมองว่าเราจะเป็นทีมที่น่ากลัวอีก 1 ทีมเลยในเอเชีย” โค้ชเฮง กล่าวทิ้งท้าย