หน้าแรกแกลเลอรี่

คนไทยเฮ ได้ชมและเชียร์ “ช้างศึกไทย” ในศึก “เอเชียน คัพ”

วีเออาร์

16 ม.ค. 2567 05:03 น.

Intelligence without ambition is a bird without wings. ความเฉลียวฉลาดที่ขาดความทะเยอทะยานก็เปรียบปานเป็นเช่นนกที่ไร้ปีก

นสพ.ไทยรัฐ ฉบับประจำวันครู 16 มกราคม 2567 ขอกราบน้อมรำลึกถึงบรมครูน้อยใหญ่ เพราะไม่ว่าใครก็ตามล้วนเป็น ครูชีวิต ของเราทั้งสิ้น ที่ล่วงลับไปแล้วก็ขอให้มีความสุขสงบในสุคติภพ ที่ยังหายใจอยู่ ก็ขอให้เป็นปูชนียบุคคล เป็นแบบอย่างแห่งความดีงาม ของลูกศิษย์ลูกหา ตลอดจนลูกๆ หลานๆ ของแต่ละท่านทั้งหลาย สืบต่อไป

เริ่มต้นปีมะโรง หรืองูใหญ่ ที่เวียนมาบรรจบ นับเป็น ปีมังกรทอง ของพี่น้องคนไทยเชื้อสายจีน อีกคำรบหนึ่ง ก็หวังว่า ฮวงจุ้ย ของ มังกร จะส่งผลในทางที่ดี เผื่อแผ่บารมีไปถึง “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร ให้ผ่านพ้นปัญหาน้อยใหญ่ทั้งปวงไปได้ซะที ขอเอาใจช่วยผู้บริหารและทีมงานตลอดจนนักเตะทุกคน สู้สู้

“มึงไม่รอดกูหรอก” กลายเป็นประโยคทองของต้นปีที่ทุกคน ไม่หืออือ ทันทีที่หลุดออกมาจากปากของ เนวิน ชิดชอบ เพราะด้วยองค์ประกอบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นสถานภาพความเป็น “ครูใหญ่” ในทางการเมือง หรือ ผู้มากบารมี ในวงการลูกหนังไทย ขนาดที่ถ้าใครอยากจะนั่งเก้าอี้นายกฯ แล้วไม่ไปซบ ก็ยากที่จะถึงฝั่งฝัน

จากมาตรฐานความน่าเชื่อถือของ “ครูใหญ่” เป็นที่ยอมรับว่า พูดแล้วทำได้ ทำให้ความเข้มข้นของ ไทยลีก ในครึ่งฤดูกาลหลังหดหายไปเยอะ จะตื่นเต้นหน่อยก็ตรงที่ใครจะมาเป็นรองแชมป์ ระหว่าง แบงค็อก ยูไนเต็ด, บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ การท่าเรือ เอฟซี ส่วนสโมสรที่เหลือ แค่จะคุมค่าใช้จ่ายให้ทีมอยู่รอดปลอดภัยไปได้อีกปี โดยที่ รอดตกชั้น ก็ถือว่า เข้าเป้า แล้ว

อย่างที่บอกไว้ หลังเตะไปแล้ว 1 นัด เงื่อนไขที่ต้อง ซื้อทุกแมตช์ ใน เอเชียน คัพ ก็เปลี่ยนไป และก็เป็น พีพีทีวี ที่ ขี่ม้าขาว มาทำให้คนไทยได้ดู “ช้างศึกไทย” เตะแบบสดๆ 3 แมตช์+แมตช์ชิงชนะเลิศ งานนี้ “วีเออาร์” รู้สึกดีต่อใจ และไม่เสียแรงที่ใช้บริการโรงพยาบาลกรุงเทพ มาโดยตลอด ตั้งแต่ “พี่หมอเสริฐ” นพ. ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ กับ นพ.พงษ์ศักดิ์ วิทยากร บุกเบิกกิจการกันใหม่ๆ ตอนนี้ถึงเวลาคืนกำไรให้สังคมบ้าง น่าชื่นชม

“วีเออาร์”
klookwongnai@gmail.com

คลิกอ่านคอลัมน์ “คลุกวงในไทยลีก” เพิ่มเติม