หน้าแรกแกลเลอรี่

มีอะไรบ้าง “วรงค์” ชี้ 3 สิ่ง รีบแก้ปัญหาความตกต่ำ “ฟุตบอลไทย” หากนั่งนายก ส.บอล คนใหม่

ไทยรัฐออนไลน์

7 ธ.ค. 2566 12:41 น.

วรงค์ ทิวทัศน์ พร้อมแก้ไข 3 ปัญหาใหญ่บอลไทย หากได้เป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล

วันที่ 7 ธันวาคม 2566 ช่วงเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย นายวรงค์ ทิวทัศน์ อดีตเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมทีมงานบางส่วน ได้เข้ามาสมัครตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นคนที่ 2 หลังจากเมื่อวาน "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เข้ามาสมัครไปแล้ว ซึ่งอดีตเลขาฯ ไทยลีก เปิดเผยว่า มี 40 สโมสรสมาชิก ส่งหนังสือรับรองในการสมัคร แต่ไม่แน่ใจว่าซ้ำกับ "มาดามแป้ง" หรือไม่ ชูสโลแกน GET IT RIGHT

วรงค์ ให้สัมภาษณ์ถึงสิ่งที่จะต้องเร่งแก้ไข 3 อย่าง หากได้รับเลือกตั้ง ว่า "อย่างแรกโครงสร้าง โดยโครงสร้างที่เป็นอยู่คือโครงสร้างเดิม ซึ่งก็ไม่ได้ผิด แต่มันอาจไม่เหมาะกับการขยายตัวในอุตสาหกรรมฟุตบอลในปัจจุบัน เพราะสโมสรก็มีภาระที่จะต้องไปดูแลสโมสร บางทีมต้องไปเล่นในลีกในบ้านเราก็เหนื่อยแล้ว บางทีมต้องไปเล่นในลีกเอเชีย จะทำให้มีข้อจำกัดอย่างมาก ในการพัฒนาฟุตบอลไทย เพื่อให้การขับเคลื่อนไปได้เร็วขึ้น"

"สิ่งที่ 2 คือ มูลค่าการถ่ายทอดสด ซึ่งทุกวันนี้มันหายไปเยอะ เราต้องมาดูว่ามูลค่าของลีกมันเกิดจากอะไรบ้าง ไม่ใช่แค่ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดอย่างเดียว เราได้ทำอย่างเต็มประสิทธิภาพ คุ้มกับที่สโมสรลงทุนไปแล้วหรือยัง"

"อีกเรื่องคือ มาตรฐานผู้ตัดสิน ที่จะต้องแก้ไขเลย สโมสรโทรมาหาผมทุกสัปดาห์ ไม่ใช่ว่าผู้ตัดสินไม่ดี แต่บางครั้งความเข้าใจสโมสรในการตัดสินมีความคลาดเคลื่อน บางทีมส่งคลิปมาหาบอกว่า จังหวะนี้ใบแดงไหม ผมก็บอกไม่แดงนะพี่ แต่ใบเหลืองให้ได้ สโมสรก็เชื่อ เพราะผมเป็นกลางมาตลอด ก็จะไม่มีการเขียนคำร้องมาที่ผู้ตัดสินแต่อย่างใด"

ทั้งนี้ การเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะมีการเลือกตั้งวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567