หน้าแรกแกลเลอรี่

ปวดใจ "กรวีร์" รักษาการ ปธ.ไทยลีก ระบายสาเหตุ "ทีมชาติไทย" แพ้ "จอร์เจีย" หมดสภาพ

ไทยรัฐออนไลน์

13 ต.ค. 2566 10:00 น.

อยู่ภายในใจเป็นหมื่นล้านคำ รักษาการ ปธ.ไทยลีก ขอระบายสาเหตุ จอร์เจีย ยิงยับ ทีมชาติไทย 8-0

วันที่ 13 ตุลาคม 2566 กรวีร์ ปริศนานันทกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคภูมิใจไทย และรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด โพสต์ระบายความในใจผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังจบเกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ ทีมชาติไทย อันดับ 112 ของโลก ออกไปแพ้ ทีมชาติจอร์เจีย อันดับ 79 ของโลก แบบถล่มทลาย 0-8

โปรแกรมฟีฟ่าเดย์ เดือนตุลาคมนี้ ทีมชาติไทย ไม่ได้ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดไปแข่งขันเกมกระชับมิตร 2 นัดในทวีปยุโรป เนื่องจากบางสโมสรกังวลว่าผู้เล่นจะล้าจากการเดินทางไกล ก่อนกลับมาลุยศึกไทยลีก สัปดาห์หน้า และเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก สัปดาห์ถัดไป จึงไม่มีการเรียกนักเตะเหล่านั้นมาติดทีม

ล่าสุด "บิ๊กแชมป์" กรวีร์ ปริศนานันทกุล ออกมาโพสต์หลังเกมเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า "จอร์เจีย 8-0 ไทย FIFA Day A match ความเจ็บปวดจากความพ่ายแพ้ ไม่ใช่ “สู้ไม่ได้” แต่เพราะ “ไม่ได้เตรียมจะสู้” ต่างหาก"

"ไม่ใช่เรื่องของผลลัพธ์ แต่เป็นเรื่องของวิธีการ ว่าเราจัดการกับ ทีม(ของ)ชาติไทย อย่างไร? จัดลำดับความสำคัญใหม่ เพราะระดับโลกมันกว้างใหญ่กว่าอาเซียนเยอะ เป็นกำลังใจให้นักเตะ ทีมงาน สตาฟฟ์โค้ชทุกคน"

นัดต่อไป ทีมชาติไทย จะไปเยือน ทีมชาติเอสโตเนีย อันดับ 115 ของโลก แข่งขันวันที่ 17 ตุลาคม เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เช่นเคย