หน้าแรกแกลเลอรี่

กระชับวงล้อมปันความคิด #ส่องบอลหญิงชิงแชมป์โลก

ไทยรัฐออนไลน์

17 ส.ค. 2566 14:10 น.

กระชับวงล้อมปันความคิด

ส่องบอลหญิงชิงแชมป์โลก
ศึกแม่เนื้อนิ่มชิงแชมป์โลก 2023 ที่ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์เป็นเจ้าภาพร่วมระหว่าง 20 กรกฎาคม-20 สิงหาคม 2566 ขณะนี้ใกล้จะปิดฉากลงแล้ว

ล่าสุดในการดวลแข้งรอบตัดเชือก2 ทีมที่สามารถก้าวไปถึงฝั่งฝันเพื่อพิสูจน์ศักดาเพลงแข้งให้ชาวโลกรู้ว่าชาติใดคือยืนหนึ่งในเชิงบอลหญิง

2 ทีมที่ว่าประกอบไปด้วยสาวจากเกาะอังกฤษที่พิชิต

เจ้าภาพออสเตรเลียไป 3:1 และแม่เนื้อนิ่มจากแดนกระทิงดุ สเปนโชว์พลังดุยัดเยียดความปราชัยให้นักเตะสวีเดนไป 2:1
สำหรับการดวลแข้งในครั้งนี้ FIFA ได้มีการเพิ่มทีมจาก 24 ทีมเป็น 32 ทีมโดยมีแมตช์การโม่แจ้งรวม64 แมตช์

เมื่อกล่าวถึงคอบอลไทยกับการทำศึกรายการนี้ต้องยอมรับว่า ไม่ค่อยจะคึกคักมากนักทั้งนี้อาจจะเป็นเพราะว่าทีมชบาแก้วของไทยไม่ผ่านไปแสดงฝีเท้าในรอบสุดท้ายก็อาจจะว่าได้

แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อส่องไปที่ทีมตัวแทนเอเชียที่มีโอกาสเข้าไปร่วมแสดงศักยภาพในศึกนี้พบว่าญี่ปุ่น จีน ฟิลิปปินส์ เวียดนาม ต่างสู้กันสุดฤทธิ์ และทีมที่ทะลุเข้าสู่รอบลึกๆได้ก็มีเพียงแข้งสาวจากเมืองปลาดิบญี่ปุนเท่านั้นที่ผ่านไปถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

ขณะที่ออสเตรเลียเจ้าภาพผลงานไม่เบาเมื่อสามารถทะลุถึงรอบตัดเชือกได้สำเร็จและถึงแม้จะจอดแค่รอบนี้ก็ตามแต่ผลงานที่สร้างสรรค์ทำให้แฟนบอลเจ้าถิ่นมีความสุขไปตามๆ กัน

ที่น่าสนใจในการดวลแข้งในระดับนี้มักจะมีทีมเต็งที่ได้รับการจับตาก่อนการแข่งขันทุกครั้งซึ่งครั้งนี้ก็เช่นกันทีมดังอย่าง สหรัฐอเมริกา บราซิล ฝรั่งเศส ล้วนแล้วแต่สุดยอดฝีเท้าทั้งสิ้นแต่พวกเธอก็ไปไม่ถึงดวงดาว

จากนี้ไปก่อนจะถึงวันดีเดย์ว่าใครจะซิวแชมป์พร้อมเงินรางวัลก้อนโตไปครองระหว่างสาวจากเมืองผู้ดีอังกฤษกับแม่เนื้อนิ่มจากสเปน เชื่อว่าคอบอลทั่วโลกคงจะตั้งตารอ และแสดงความยินดีไปกับชาติที่ประสบความสำเร็จ

สำหรับชบาแก้วไทยครั้งหน้าจะมีโอกาสไปโชว์ฝีเท้าดังที่ผ่านมาได้อีกหรือไม่คงต้องรอจนกว่าจะถึงวันนั้น

รัฐพงศ์ บุญญานุวัตร