หน้าแรกแกลเลอรี่

ปูทางบอลโลกหญิง "พรพิรุณ" ชู 2 ข้อดี "ทีมชาติไทย" ลับแข้ง "ฮ่องกง" ก่อนลุยเอเชียนเกมส์

ไทยรัฐออนไลน์

10 ส.ค. 2566 00:07 น.

ปูทางบอลโลกหญิง กองหลังทีมชาติไทย ชี้ 2 ข้อดีของเกมอุ่นเครื่อง ฮ่องกง ก่อนทำศึกเอเชียนเกมส์

วันที่ 9 สิงหาคม 2566 ที่สนามซ้อม 3 ภายใน JC HKFA ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรกับ ทีมหญิงฮ่องกง ในวันที่ 13 สิงหาคม 2566 โดยการฝึกซ้อมใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง เน้นไปที่รูปแบบการเข้าทำและการวางแนวรับเป็นหลัก

ก่อนการฝึกซ้อม พรพิรุณ พิลาวัน กองหลังทัพชบาแก้ว กล่าวว่า "ที่ผ่านมาเราเก็บตัวฝึกซ้อมมา 1 สัปดาห์ ค่อนข้างที่จะพร้อมพอสมควรกับแท็กติกของโค้ช"

"(2 ข้อดี เกมอุ่นเครื่องฮ่องกง) เป็นผลดีกับทีมมากค่ะ ในอนาคตสำหรับการที่เราจะเตรียมพร้อมในการไปฟุตบอลโลกหญิงอีก 4 ปีข้างหน้า การที่มีรุ่นน้องขยับขึ้นมามันทำให้โค้ชมีตัวเลือกเยอะขึ้น มีนักฟุตบอลหญิงหน้าใหม่ๆ เพิ่มเข้ามา บางคนก็เพิ่งเล่นร่วมกันเป็นครั้งแรก มันคือสิ่งที่ดีสำหรับทีมเราค่ะ"

"สุดท้ายต้องขอบคุณฮ่องกงที่เชิญเรามาในครั้งนี้ คิดว่าเกมอุ่นเครื่องจะเป็นเกมที่สนุก ได้เห็นข้อผิดพลาดของทีมก่อนจะเข้าทัวร์นาเมนต์จริง เป็นสิ่งที่ดีที่จะได้เล่นเกมอุ่นเครื่องระดับนานาชาติแบบนี้ค่ะ"

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเก็บตัวฝึกซ้อมที่ฮ่องกง เป็นเวลา 1 สัปดาห์ และมีโปรแกรมลงอุ่นเครื่องกับ ฮ่องกงหญิง ในวันที่ 13 สิงหาคม 2566 เวลา 15.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่สนามทีซิงยี้ สปอร์ต กราวนด์ ถ่ายทอดสดผ่านทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 และ AIS Play.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง