หน้าแรกแกลเลอรี่

มีคนสะดุ้ง "สมยศ" ชี้ตัวแปรทำ ลิขสิทธิ์ไทยลีกเหลือ 50 ล้านบาท พูดมากโดนฟ้องแน่

ไทยรัฐออนไลน์

4 ก.ค. 2566 11:08 น.

วันที่ 4 กรกฎาคม 2566  ภายหลังจากที่ สภากรรมการมีมติเอกฉันท์โหวตไม่ให้ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ลาออกจากตำแหน่ง หลังโดนจี้ให้ลาออกโดย "บิ๊กป้อม" พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ทำให้ทุกอย่างกลับไปเป็นตามเดิม จะอยู่จนครบตำแหน่ง 11 กุมภาพันธ์ 2567

ส่วนเรื่อง ไทยลีก ก็ไม่มีการแยกไปจัดแข่งขัน และดูแลสิทธิประโยชน์เอง โดยจะดำเนินการแข่งขันต่อวันที่ 11 สิงหาคมนี้ ตามกำหนดการเดิม ซึ่งยังไม่มีการยืนยันว่า ใครจะเป็นผู้ถ่ายทอดสด ซึ่งตามเดิม สมาคมฯ ยืนยันว่า ลิขสิทธิ์ไทยลีก 2023-24 เหลือแค่ 50 ล้านบาท ทำให้ยังหาข้อสรุปไม่ได้

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เผยหลังจากเสร็จสิ้นประชุมดังกล่าว ขณะกำลังจะเดินทางออกจากสมาคมฯ ว่า "ฟุตบอลไทยไม่ได้มีมูลค่าเลวร้ายขนาดเหลือ 50 ล้าน แต่ตลาดฟุตบอลไทยโชคร้ายเพราะมีไม่กี่บริษัทที่มีศักยภาพถ่ายทอดสดได้ ผมเลยบอกว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เป็นพื้นที่ของความขัดแย้ง ทั้งผลการแข่งขัน ผลประโยชน์ส่วนตัว หรือผลประโยชน์การเมืองและการค้า ใครอยากจะรู้เหตุผล สืบเอาเอง ผมไม่อยากพูด เพราะอาจโดนฟ้องร้องก็ได้ และที่บอกกันว่าค่าลิขสิทธิ์เหลือแค่ 50 ล้าน มันก็แค่เกมเท่านั้น"