หน้าแรกแกลเลอรี่

ชนะนัดนี้ไปฟุตบอลโลก "พิภพ" คาดรูปเกมกับ "เกาหลีใต้" ยก 2 จุดแข็งมีลุ้นคว้าชัย

ไทยรัฐออนไลน์

24 มิ.ย. 2566 12:18 น.

"พิภพ อ่อนโม้" กุนซือ "ทีมชาติไทย" ออกมาคาดการณ์เกมกับ "เกาหลีใต้" ว่าจะเป็นเกมที่สนุก พร้อมยก 2 จุดแข็ง ทั้งความมั่นใจและการคว้าแชมป์กลุ่ม มีลุ้นชนะคว้าตั๋วไปฟุตบอลเยาวชนโลก

วันที่ 24 มิ.ย. 66 พิภพ อ่อนโม้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ออกมาคาดการณ์เกมกับ "โสมขาว" เกาหลีใต้ ว่าจะเป็นเกมที่สนุก พร้อมยก 2 จุดแข็ง ทั้งความมั่นใจและการคว้าแชมป์กลุ่ม มีลุ้นชนะในศึก ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เพื่อคว้าตั๋วไปฟุตบอลเยาวชนโลก

ทั้งนี้ พิภพ อ่อนโม้ กล่าวว่า "สภาพร่างกายของนักเตะก็ต่อยอดมาจากยูธลีก ต้องขอบคุณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ที่จัดยูธลีก จนทำให้นักเตะมีร่างกายที่พร้อมตั้งแต่รอบแรก จากสภาพร่างกายและวิธีการเล่น เกมกับเกาหลีใต้ ผมมองว่าน่าจะเป็นเกมที่สนุก"

"นักเตะในทีมก็มีความมั่นใจมากขึ้นหลังจากที่รอบแบ่งกลุ่ม เราได้เป็นแชมป์กลุ่ม อย่างที่เรารู้กันแต่ละเกมหนักขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเจอใครก็แล้วแต่ พวกเราพยายามทำเต็มที่เสมอ เกมกับเกาหลีใต้ พวกเราก็ได้ทำการบ้าน และต้องวิเคราะห์หารูปแบบการเล่น เพราะพวกเขาเป็นทีมชั้นนำระดับเอเชีย สำหรับนักเตะเกาหลีใต้เขาเป็นทีมที่ดีและนักเตะทุกคนต่างก็มีคุณภาพ"

"การเตรียมตัวก่อนทัวร์นาเมนต์ ก็เตรียมตัวด้วยการเก็บตัวมาระยะหนึ่ง และได้มีการอุ่นเครื่องกับทีมในสโมสรในไทย และอุ่นเครื่องกับสโมสรจากญี่ปุ่น ส่วนการเลือกตัวนักเตะ เรามีรายการยูธลีกที่ได้จัดขึ้นในปีนี้ ก็เป็นรายการที่ดี และต่อยอดสู่การเลือกตัวผู้เล่นเข้ามาเป็นขุมกำลังของทีมชาติไทย"

ด้าน พงศกร สังขโสภา กล่าวว่า "เกมกับเกาหลีใต้จะเป็นเกมที่สนุก พวกผมต้องเจอที่สองของอีกกลุ่ม เราเป็นแชมป์กลุ่มเข้ามา พรุ่งนี้สนุกแน่นอน สำหรับตอนนี้ทุกคนก็มั่นใจขึ้น เพราะเราชนะมาสามเกมและเป็นแชมป์กลุ่ม ก็เป็นความรู้สึกที่ดี ทัวร์นาเมนต์นี้ก็เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ท้าทาย ส่วนฟอร์มส่วนตัวก็ยังไม่ค่อยพอใจเท่าไร การได้เป็นเจ้าภาพ เราก็มีกำลังใจเราเยอะกว่า มีคนสนับสนุนเราเยอะกว่าในสนาม นี่คือข้อได้เปรียบของเรา ทุกทีมต่างก็อยากไปฟุตบอลโลก มันก็เป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้ทุกทีมพยายามสู้ เราต้องมีความอดทน ส่วนตัวทีมชาติไทยทุกคนก็อดทน เพราะเราอยากไปฟุตบอลโลก นี่คือแรงบันดาลใจของพวกเรา"

สำหรับ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ที่เป็นแชมป์กลุ่มเอ จะพบกับ เกาหลีใต้ รองแชมป์กลุ่มบี ที่ ปทุมธานี สเตเดียม ในวันที่ 25 มิถุนายน 2566 เวลา 21.00 น. โดยเกมนี้หาก ทีมชาติไทย ยู-17 เอาชนะได้ ก็จะได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลเยาวชนโลกทันที.