หน้าแรกแกลเลอรี่

แชมป์โลกแล้วไง "กุนซืออินโดนีเซีย" ชี้ 2 สิ่งไม่เป็นรอง "อาร์เจนตินา" แม้แพ้คาบ้าน (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

20 มิ.ย. 2566 10:15 น.

กุนซืออินโดนีเซีย ชื่นชมลูกทีมแม้แพ้ อาร์เจนตินา แชมป์ฟุตบอลโลก 2022 พร้อมชู 2 สิ่งที่ไม่เป็นรองในเกมฟีฟ่าเดย์

วันที่ 20 มิถุนายน 2566 ชิน แท ยอง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติอินโดนีเซีย อันดับ 149 ของโลก ให้สัมภาษณ์หลังเกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ นัดสุดท้ายของเดือนมิถุนายน ซึ่งแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติอาร์เจนตินา อันดับ 1 ของโลก ดีกรีแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ไปแบบไม่ห่างมากนัก 0-2 

แม้ อาร์เจนตินา จะไร้ 3 ตัวชูโรงจากชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ทั้ง ลิโอเนล เมสซี, อังเคล ดิ มาเรีย และ นิโคลัส โอตาเมนดี ที่ได้รับอนุญาตจากกุนซือ ลิโอเนล สกาโลนี ให้บินกลับไปพัก หลังจบเกมอุ่นเครื่องกับ ออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน แต่ "ฟ้าขาว" ก็ยังส่งผู้เล่นชุดคว้าแชมป์โลกลงสนามแบบจัดเต็มถึง 10 ราย นำโดย เอมิเลียโน มาร์ติเนซ และ ฮูเลียน อัลวาเรซ

นอกจากนี้ ดาวดังที่ไม่อยู่ในชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ที่ อาร์เจนตินา ขนลงสนามปะทะ อินโดนีเซีย ก็ยังมีทั้ง อเลฮานโดร การ์นาโช ดาวรุ่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลูคัส โอคัมโปส แนวรุกเซบีญา ชุดแชมป์ยูโรปาลีกล่าสุด, โจวานี โล เซลโซ มิดฟิลด์สเปอร์ส, โจวานนี ซิเมโอเน กองหน้านาโปลี ชุดแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาลล่าสุด

หลังจบเกม ชิน แท ยอง ชื่นชม อินโดนีเซีย ที่สามารถสู้กับ อาร์เจนตินา ได้อย่างสมศักดิ์ศรี พร้อมชี้ 2 สิ่งที่ไม่เป็นรองทีมระดับแชมป์ฟุตบอลโลกว่า "ถ้าพูดถึงในแง่ของความมุ่งมั่นการเล่นและสภาพจิตใจ ถือว่า อินโดนีเซีย ตามหลัง อาร์เจนตินา อยู่ไม่ไกล ผมขอขอบคุณผู้เล่นทุกคนสำหรับการทำงานหนักของพวกเขา"

"ใช่ อาร์เจนตินา มีเกมที่ดีมาก แต่สภาพจิตใจของนักเตะทีมชาติอินโดนีเซียไม่ได้ตามหลังใครมากนัก ด้วยประสบการณ์เช่นนี้ นับเป็นแรงจูงใจที่ดีสำหรับผู้เล่นในอนาคตในการพัฒนา ผมขอขอบคุณ สมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย ที่เชิญ อาร์เจนตินา มาอุ่นเครื่องในฟีฟ่าเดย์ครั้งนี้"