หน้าแรกแกลเลอรี่

สรุปผลบอลไทยวันนี้ "ทีมชาติฮ่องกง" 0-1 "ทีมชาติไทย" แมตช์อุ่นเครื่อง "ฟีฟ่า เดย์"

ไทยรัฐออนไลน์

19 มิ.ย. 2566 20:55 น.

"ทีมชาติไทย" เบียดเอาชนะ "ฮ่องกง" 1-0 โดยได้ประตูชัยจาก "ธีรศิลป์ แดงดา" ที่ยิงอย่างเฉียบในนาทีที่ 63 ในศึกฟุตบอลอุ่นเครื่อง "ฟีฟ่า เดย์" เป็นชัยชนะรอบ 4 นัด และชัยชนะเกมเยือนรอบ 7 เกม

วันที่ 19 มิ.ย. 66 การแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่อง "ฟีฟ่า เดย์" โดยทาง "ช้างศึก" ฟุตบอลทีมชาติไทย ภายใต้การนำทีม มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวบราซิล เชื้อสายเยอรมัน จะลงสนามพบกับ ฮ่องกง ที่มี จอร์น แอนเดอร์สัน กุมบังเหียน สนามฮ่องกง สเตเดียม ซึ่ง ทีมชาติไทย เสมอกัน ไต้หวัน ไปนัดที่แล้ว 2-2 ส่วน ฮ่องกง แพ้ เวียดนาม 1-0

เปิดฉากเริ่มเกมแค่นาทีที่ 3 "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ได้โอกาสลุ้นประตูครั้งแรก เมื่อ "เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้บอลบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนตัดสินใจยิงด้วยขวา แต่ทางด้านของผู้รักษาประตูฮ่องกง ยังรับเอาไว้ได้ไม่มีปัญหา

นาทีที่ 18 ทีมชาติไทย ลุ้นประตูอีกครั้ง เมื่อ นิโคลัส มิคเคลสัน เปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษให้กับ ธีรศิลป์ แดงดา ที่กำลังล่าประตูที่ 63 ในนามทีมชาติ ลอยตัวโขก แต่ทว่าบอลเจ้ากรรมดันพุ่งไปชนคานไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 26 ช้างศึก ลุ้นต่อเนื่อง สุภโชค สารชาติ ตัวรุกจาก ฮอกไกโด คอนซาโดเล ซัปโปโร ได้ตะบันเน้นๆ จากตรงหน้ากรอบเขตโทษฝั่งซ้าย แต่บอลเหินข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 38 ทีมของ มาโน โพลกิง ยังได้ลุ้นเป็นระยะก่อนได้ลุ้นอีกครา เมื่อ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ขอตะบันเองบอลพุ่งแรงน่ากลัว แต่ทว่า แยป ฮุง ไฟ นายทวารฮ่องกง ยังพุ่งตัวปัดทิ้งออกหลังไว้ได้

ท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 42 ทีมชาติไทยได้สวนกลับเร็ว ธีรศิลป์ แดงดา ได้ยิง แยป ฮุง ไฟ ปัดออกมาบอลไปโดนขา สุภโชค สารชาติ แต่ทว่ายังดีที่บอลหลุดกรอบออกหลังไป

เข้าสู่ครึ่งหลังนาทีที่ 63 ทีมชาติไทย ได้ประตู ออกนำไปก่อน 1-0 เมื่อ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว แทงทะลุช่องให้ ธีรศิลป์ แดงดา ได้บอลหลุดเดี่ยวเข้ากรอบเขตโทษ ยิงเบียดเสาแรกเข้าไปอย่างเฉียบขาด

หลังจากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม "ช้างศึก" ทีมชาติไทย บุกมาเอาชนะ ฮ่องกง 1-0 เป็นชัยชนะรอบ 4 นัด และเป็นชัยชนะเกมเยือนรอบ 7 เกม