หน้าแรกแกลเลอรี่

เอาแล้วไง "บีบีซี" สื่อดังตีข่าว "ทีมชาติไทย-อินโดฯ" วางมวย 4 ใบแดง นัดชิงบอลซีเกมส์ 2023

ไทยรัฐออนไลน์

17 พ.ค. 2566 21:58 น.

ไปกันใหญ่แล้ว "บีบีซี" สื่อระดับโลกตีข่าว นัดชิงบอลซีเกมส์ 2023 เกิดเหตุ "ทีมชาติไทย" กับ "อินโดนีเซีย" วางมวยอุตลุด

วันที่ 17 พฤษภาคม 2566 ควันหลงฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา ซึ่ง ทีมชาติไทย แพ้ อินโดนีเซีย ในช่วงต่อเวลาพิเศษ รอบชิงชนะเลิศ ด้วยสกอร์ 2-5 ชวดแชมป์สมัยที่ 17 พร้อมกับพลาดเหรียญทองซีเกมส์ 3 สมัยติดต่อกันเป็นครั้งแรกในรอบ 32 ปี

ล่าสุด บีบีซี สื่อดังระดับโลกได้ตีข่าวฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2023 รอบชิงชนะเลิศ ว่าเกิดเหตุวางมวยโกลาหลระหว่าง ทีมชาติไทย กับ อินโดนีเซีย ถึง 2 รอบ ซึ่งก็มีนักเตะทั้ง 2 ทีม โดนใบแดงไล่ออกถึง 4 คน เริ่มจาก โสภณวิชญ์ รักญาติ กับ โคมัง เตกูห์ ที่มีเรื่องสาวหมัดใส่กันในจังหวะชุลมุน ต่อด้วยอีก 2 คนจากการทำฟาวล์ในเกม คือ โจนาธาร เข็มดี และ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ก่อนที่จะมีการยิงกันถึง 7 ประตู โดยที่ "อิเหนา" เป็นฝ่ายชนะ "ช้างศึก" ไป 5-2

สำหรับจุดเริ่มต้นของเหตุวุ่นวายในเกมนี้ เริ่มจากผู้ตัดสินให้ดร็อปบอล เพื่อเตะคืนให้กับ ทีมชาติไทย หลังจากเป่าหยุดเกมเพราะมีผู้เล่นอินโดนีเซียบาดเจ็บ แต่ "อิเหนา" กลับไปบีบแย่งบอลจาก "ช้างศึก" ก่อนฉกไปทำประตูหนีห่าง 2-0 ในช่วงทดเจ็บครึ่งแรก

จากนั้นครึ่งหลัง ไทย ก็ไล่ตีเสมอ 2-2 ในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+9 ซึ่งก็มีสตาฟฟ์โค้ชและนักเตะไปวิ่งดีใจต่อหน้าซุ้มม้านั่งสำรองของ อินโดนีเซีย จนเกิดการปะทะกันครั้งแรก และในช่วงต่อเวลาพิเศษ "อิเหนา" ก็มายิงนำอีกครั้ง 3-2 ก่อนไปดีใจต่อหน้าทัพ "ช้างศึก" บ้าง ทำให้เกิดเหตุชุลมุนรอบ 2 จนมีผู้เล่นและทีมงานถูกไล่ออกไปหลายคน ก่อนกลับมาแข่งต่อจนจบ

ทั้งนี้ บีบีซี ได้รายงานเพิ่มเติมอีกว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมาแล้ว เพื่อพิจารณาบทลงโทษขั้นเด็ดขาดกับทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ ซึ่งทำให้ต้องเสื่อมเสียชื่อเสียง โดยไม่มีการปกป้องใดๆ

ขณะที่ อินดรา ชาฟรี เฮดโค้ชอินโดนีเซีย ก็ออกมากล่าวแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมชี้แจงว่าทั้ง 2 ทีมได้มีการพูดคุยกัน และขอโทษซึ่งกันและกันเรียบร้อย ซึ่งต่างฝ่ายก็ให้อภัยและถือว่าทุกอย่างจบในเกมไปแล้ว