หน้าแรกแกลเลอรี่

อาจต่อเวลา? "อชิตพล" ชี้ 2 สิ่ง "ทีมชาติไทย" ต้องทำเพื่อชนะ "อินโดฯ" ซิวแชมป์ซีเกมส์ 2023

ไทยรัฐออนไลน์

15 พ.ค. 2566 10:15 น.

ลุ้นแชมป์สมัย 17! กองหน้าทีมชาติไทย ชี้ 2 สิ่งที่ต้องทำ เพื่อเอาชนะ อินโดนีเซีย คว้าเหรียญทองฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2023

วันที่ 15 พฤษภาคม 2566 เวลา 07.30 น. ณ อีดีซี สเตเดียม ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนลงแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ 2023 รอบชิงชนะเลิศ กับ อินโดนีเซีย 

ทีมชาติไทย เจ้าของแชมป์สูงสุด 16 สมัย ผ่านรอบรองชนะเลิศมาได้ด้วยการชนะ เมียนมา 3-0 และต้องเจอกับ อินโดนีเซีย อดีตแชมป์ 2 สมัย ที่ผ่าน เวียดนาม มาได้ หลังเฉือนชนะ 3-2

การฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที เน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย และการแก้ไขข้อผิดพลาด รวมถึงลงแท็กติกเพิ่มเติมบางจุด

ด้าน อชิตพล คีรีรมย์ กองหน้าทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ กล่าวว่า "ตอนนี้เราก็พร้อมมาก ได้พักมาอย่างเต็มที่สองวัน แล้วก็ได้ฟื้นฟูร่างกายเต็มที่ เท่าที่ได้ศึกษา อินโดนีเซีย เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และมีคาแรกเตอร์ที่ชัดเจน เห็นได้ชัดจากเกมล่าสุด"

"(2 สิ่งต้องทำในเกมเจอ อินโดนีเซีย) เราก็ต้องสู้เต็มที่ และโฟกัสกับทีมของเราเหมือนตั้งแต่เริ่มทัวร์นาเมนต์มา แม้อาจจะต้องยื้อถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ เรามาถึงจุดที่เราคาดหวัง ที่เราเข้ารอบชิง พวกเราก็ต้องทำเต็มที่ อย่างที่โค้ชบอกว่าตอนนี้เหลืออีกก้าวเดียวเราก็จะได้เป็นแชมป์"

"ก่อนอื่นก็ต้องขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่ติดตามตั้งแต่เริ่มทัวร์นาเมนต์ เราก็จะทำหน้าที่เต็มที่ และนำความสุขมาให้แฟนบอล สำหรับตัวผม และทุกคนต่างทำเพื่อทีมเสมอ ไม่ว่าจะเป็นคนยิง หรือคนส่ง หรือลงมาเล่นเกมรับ ผมก็ต้องทำทุกอย่างเพื่อทีม ในฐานะกองหน้า ผมอยากยิงทุกเกมอยู่แล้ว แต่ถ้าในเกมเป็นเกมที่สูสีและต้องเล่นเกมรับมากกว่าเกมรุก ผมก็พร้อมช่วยเสมอ"

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย จะพบกับ อินโดนีเซีย ที่ โอลิมปิก สเตเดียม ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง T-Sports 7.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง