หน้าแรกแกลเลอรี่

“โจ้ 5 หลา” ลั่น ในวันที่ “ธีรศิลป์” โรยรา “ทีมชาติไทย” ยังไม่มีใครทดเขาแทนได้ (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

20 ม.ค. 2566 16:14 น.

"โจ้ 5 หลา" อดีตกองหน้าระดับตำนานของ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ลั่น ในวันที่ “ธีรศิลป์” เริ่มโรยรา “ทีมชาติไทย” ยังไม่เห็นคนที่จะขึ้นมาทดแทนเขาได้

วันที่ 20 ม.ค. 66 ควันหลงการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022 หรือ "ฟุตบอล ชิงแชมป์อาเซียน 2022" รอบชิงชนะเลิศ นัด 2 “ช้างศึก” ทีมชาติไทย เปิดบ้านชนะ “ดาวทอง” ทีมชาติเวียดนาม 1-0 สกอร์รวม 3-2 คว้าแชมป์สมัยที่ 7 มาครองได้สำเร็จ

ล่าสุด "โจ้ 5 หลา" ศรายุทธ ชัยคําดี อดีตกองหน้าระดับตำนานของ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ออกมาให้สัมภาษณ์ในรายการ “เคลียร์ริมเส้น” ของไทยรัฐสปอร์ต โดยเขามองว่า ในวันที่ ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าตัวเก่งทีมชาติไทย เริ่มโรยรา เขายังไม่เห็นว่ากองหน้ารุ่นน้องคนไหน จะดีพอขึ้นมาทดแทนเขาได้

โจ้ 5 หลา กล่าวว่า “การเป็นแชมป์อาเซียนคัพ 2 สมัย มันก็ตอบโจทย์อยู่แล้วว่าเราเป็นเบอร์ 1 อาเซียน แต่ด้วยวิธีการเล่นผมก็มองว่าเราดีกว่าทุกทีมนะ ด้วยความสามารถของนักเตะเราเนี่ยดีกว่าทุกทีม สิ่งที่ผ่านมามันมีหลายสิ่งที่ถาโถมเขาทั้งตัวหลักที่ไม่ครบ แต่เราก็เอาตัวรอดและคว้าแชมป์มาได้ ทำให้แฟนบอลมีความสุข ก็ตอบได้เลย 2 สมัยซ้อน นี่ก็เบอร์ 1 อาเซียนแล้ว”

“ส่วนการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันตก (WFF) ผมว่าควรมีการผสมระหว่างรุ่นเก๋า และรุ่นใหม่ เพื่อพัฒนาให้ใหม่มาแทนเก่าได้ โดยที่ต้องไม่มีคำถามว่า “เฮ้ย ไอ้นี่แทนตัวนี้ไม่ได้” อย่างที่บอกว่า มุ้ย (ธีรศิลป์) เริ่มโรยรา แต่ผมก็ยังไม่เห็นว่าใครจะเข้ามาตอบโจทย์แทนมุ้ย อย่าง “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เริ่มอายุเยอะแล้ว แล้วใครที่จะมาตอบโจทย์เพลย์เมกเกอร์ตัวรุก อย่างนี้ได้ ผมก็ยังไม่เห็น”

“โอเคในตำแหน่งมิดฟิลด์ ถ้าตังเล่นไม่ไหว ก็ยังมี กฤษฎา กาแมน, วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ที่ค่อยๆ ขยับขึ้นมาเรื่อยๆ ซึ่งสุดท้ายแล้วก็อยู่ที่มุมมองของโค้ช ว่าจะเลือกใช้ใครอย่างไร สุดท้ายก็เพื่อพัฒนาภาพรวมเด็กรุ่นใหม่ให้ก้าวขึ้นมาแทนรุ่นเก่าได้ ถ้าอยากไปเล่นบอลโลก เราต้องขยับให้เร็วที่สุด เพราะด้วยความคาดหวังจากแฟนๆ เรารอนานไม่ได้”