หน้าแรกแกลเลอรี่

ไม่ใช่แค่มาเลเซีย "เวียดนาม" แย้งผู้ตัดสินไม่น่าให้ใบแดงครึ่งแรก ชี้ไม่ได้เล่นแรง

ไทยรัฐออนไลน์

28 ธ.ค. 2565 16:15 น.

"ไม่ได้เสียหายฝ่ายเดียว" เวียดนาม ขอแย้งจังหวะเหลือ 10 คนในครึ่งแรก หลัง มาเลเซีย คาใจจุดโทษและใบแดง เกมอาเซียนคัพ กลุ่มบี

วันที่ 28 ธันวาคม 2565 ควันหลงฟุตบอลอาเซียนคัพ 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี เมื่อวานนี้ ซึ่ง ทีมชาติเวียดนาม เปิดบ้านชนะ ทีมชาติมาเลเซีย 3-0 โดยที่ทั้ง 2 ทีมเหลือ 10 คนเท่ากัน แต่มีประเด็นถกเถียงในครึ่งหลัง เรื่องการให้จุดโทษกับ เวียดนาม และให้ใบแดงไล่ อาซาม อัซมี แบ็กขวามาเลเซียออกจากสนาม จากการเล่นนอกเกมใส่ ดวาน วาน เฮา แบ็กซ้าย "ดาวทอง" หลังจากปะทะกันจนตัวหลุดเส้นหลังไปแล้ว ก่อนที่เจ้าถิ่นจะทำประตูหนีห่าง 2-0 แม้ว่าจะสามารถให้จุดโทษได้ตามกติกาฟุตบอลก็ตาม

อย่างไรก็ดี เวียดนาม ก็ออกมาโต้แย้งคำตัดสินของ ริวจิ ซาโตะ ผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่นเช่นกัน จากการแจกใบเหลืองที่ 2 ให้ เหงียน วัน ตวน กองหน้าตัวเก่ง หลังจากไปย่ำใส่ โดมินิก ตัน ผู้เล่นมาเลเซีย ทำให้ "ดาวทอง" ต้องเหลือแค่ 10 คนตั้งแต่นาทีที่ 32 แต่ก็ยังเอาชนะ "เสือเหลือง" ได้

ด้าน เหงียน ฮวาง ดึ๊ก ผู้ทำประตูปิดท้าย 3-0 ให้ เวียดนาม ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการไล่ เหงียน วัน ตวน ที่โดนใบเหลืองแรกตั้งแต่นาทีที่ 13 ออกจากสนามว่า "ผมไม่คิดว่าจังหวะนั้น เหงียน วัน ตวน จะถึงขั้นโดนใบแดงเลย"

ขณะที่ เกว๋ ง็อก ไห่ คนสังหารจุดโทษเป็นประตู 2-0 ก็ออกมาบอกว่า "การปะทะกันเป็นเรื่องปกติในเกมฟุตบอล ซึ่งมันไม่มีสถานการณ์ที่เป็นอันตรายและรุนแรง ขณะที่ทั้งสองทีมก็เคารพการตัดสินของผู้ตัดสิน"

สถานการณ์ล่าสุดในกลุ่มบี เวียดนาม มี 6 คะแนนเท่ากับ มาเลเซีย และ สิงคโปร์ แต่ผลต่างประตูได้-เสีย "ดาวทอง" ดีกว่า จึงแซงขึ้นมาเป็นจ่าฝูงกลุ่มบี (เวียดนาม +9 / มาเลเซีย +3 ได้ 6 เสีย 3 / สิงคโปร์ +3 ได้ 5 เสีย 2)

นัดต่อไป วันศุกร์ที่ 30 ธันวาคมนี้ เวียดนาม จะไปเยือน สิงคโปร์ ส่วน มาเลเซีย จะได้พัก เนื่องจากตรงกับโปรแกรมว่างพอดี

*ขอบคุณภาพจาก https://ttvn.toquoc.vn/