หน้าแรกแกลเลอรี่

ส่งออกอีกราย “พรพิรุณ พิลาวัน” ย้ายซบ “มายนาวี เซนได” ทีมลีกสูงสุดญี่ปุ่น

ไทยรัฐออนไลน์

28 ก.ค. 2565 11:36 น.

“พรพิรุณ พิลาวัน” แนวรับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ย้ายซบ “มายนาวี เซนได” ทีมลีกสูงสุดญี่ปุ่น

วันที่ 28 ก.ค. 65 พรพิรุณ พิลาวัน แนวรับ “ชบาแก้ว” ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย วัย 23 ปี บรรลุข้อตกลงย้ายจากสโมสร “บัณฑิตเอเซีย” ย้ายไปสู่ทีมดังในลีกสูงสุดญี่ปุ่น WE League คือ มายนาวี เซนได เลดีส์ ของจังหวัด เซนได เป็นเวลา 1 ปี หลังจากเพิ่งคว้ารองแชมป์ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2022 มาหมาดๆ

ส่วนเรื่องดีลการย้ายทีมของ “วิว” อยู่ในโครงการความร่วมมือระหว่าง สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น กับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย คือการส่งนักฟุตบอลหญิงให้ไปเล่น WE League (Women’s Empowerment League) ในระดับดิวิชั่น 1 ของญี่ปุ่น ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2022 ถึง มิถุนายน 2023 โดยต้นสังกัดจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด

น้องวิว เผยถึงความรู้สึกที่จะได้ไปค้ายแข้งยังแดนอาทิตย์อุทัยว่า “มันเป็นการทำตามฝัน พร้อมกับอยากเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุดและขอบคุณ “เดอะ-ทีเร็กซ์” ที่ดูแลและบ่มเพาะฝีเท้าให้ตนมาถึงจุดนี้”

สำหรับผลงานกับ บัณฑิตเอเซีย คือการพาทีมคว้าแชมป์ไทยวีเมนส์ลีก ดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2022 ลงเล่นไป 14 นัด ทำได้ 2 ประตู ติดทีมชาติไทยไปทั้งหมด 21 นัด และนับเป็นแข้งสาวไทยรายที่ 4 ต่อจาก พิสมัย สอนไสย์, กาญจนา สังข์เงิน และ นภัทร สีเสริม

ขอบคุณรูปภาพจาก : phonphirun3