หน้าแรกแกลเลอรี่

ที่ 4 อาเซียน "ซัลบาดอร์" ชี้ 2 จุดใหญ่ "ทีมชาติไทย U19" ควรแก้ก่อนลุยศึกเอเชีย

ไทยรัฐออนไลน์

17 ก.ค. 2565 18:52 น.

ทีมชาติไทย U19 เดินทางถึงไทยแล้ว "โค้ชซัลบา" เผย 2 จุดที่ต้องแก้ไขหลังจบอันดับ 4 อาเซียน ก่อนลุยศึกยู-20 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 16 กรกฎาคม 2565 เมื่อเวลา 16.05 น. ที่ผ่านมา ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิเป็นที่เรียบร้อย หลังเสร็จภารกิจฟุตบอลยู-19 ชิงแชมป์อาเซียน ที่อินโดนีเซีย ด้วยการเป็นอันดับ 4 ของรายการนี้

หลังเดินทางถึง ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U19 กล่าวว่า "เมื่อวานนี้เราได้ประชุมทีมกัน ทั้งระหว่างสตาฟฟ์ที่ได้วิเคราะห์เกมทั้งหมด รวมถึงพูดคุยกับนักกีฬา เพื่อให้ทุกคนได้แชร์ความรู้สึกและข้อผิดพลาดทั้งหมด ในรายบุคคลและรายทีมเพื่อให้ทัวร์นาเมนต์ต่อไปเราทำได้ดีขึ้น หลังจากประชุมก็ได้ข้อมูลทั้งหมดในหลายองค์ประกอบเพื่อนำมาปรับปรุงทีม"

"หลังจากนี้เราก็จะมีการประชุมกับสมาคมฯ เพื่อสรุปทัวร์นาเมนต์ ซึ่งจากข้อมูลการวิเคราะห์วิธีการเล่น เราต้องปรับปรุงเรื่องการจบสกอร์ เพราะเราสร้างโอกาสได้เยอะ แต่เปลี่ยนเป็นประตูได้ไม่มากนัก และปัญหาคร่าวๆ คือเรื่องสภาพร่างกาย อาจจะต้องแก้ไข หลายเกมเราไม่สามารถรักษาความเข้มข้นจนจบเกมได้ ทำให้ฟอร์มดรอป นี่คือหัวข้อที่เรามีไอเดีย และต้องประชุมวิเคราะห์ ส่วนนักเตะก็จะกลับไปสโมสรเพื่อปรีซีซั่นกับทีม ก่อนถึงทัวร์นาเมนต์ต่อไป ผมเชื่อว่าทุกคนน่าจะทำได้ดีกว่าเดิม"

"ขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่สนับสนุนกันตลอดมา โดยเฉพาะช่วงเวลาที่ยากลำบาก ซึ่งช่วยให้นักเตะทุกคนมีความมั่นใจ ผมมั่นใจว่าทีมเราจะกลับมาได้ดีขึ้นหลังจากนี้ การเตรียมทีมหลังจากนี้เราจะวางโปรแกรมอุ่นเครื่อง เพื่อเตรียมพร้อมก่อนไปโอมาน ทำศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก และเชื่อว่าเราจะทำได้ตามเป้าหมาย"

ทัวร์นาเมนต์ต่อไป ทีมชาติไทย U19 จะต้องทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก โดยอยู่กลุ่มจี ร่วมกับ โอมาน, ฟิลิปปินส์ และ อัฟกานิสถาน โดยจะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 14-18 กันยายน 2565