หน้าแรกแกลเลอรี่

เตรียมเดินทาง ส.บอล สรุป 3 แห่งเสนอตัวเจ้าภาพ "คิงส์คัพ ครั้งที่ 48" ฟาดแข้งก.ย.

ไทยรัฐออนไลน์

17 ก.ค. 2565 11:39 น.

เลขาสมาคมกีฬาฟุตบอล เผยมี 3 แห่งยื่นเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟาดแข้ง คิงส์ คัพ ในเดือนกันยายนนี้ สัปดาห์หน้าเตรียมยืนยันใครได้สิทธิ์

วันที่ 17 กรกฎาคม 65 ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอล คิงส์คัพ ครั้งที่ 48 ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 19-27 กันยายน (ช่วงฟีฟ่าเดย์) ที่ก่อนหน้านี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เปิดโอกาสให้จังหวัดที่สนใจยื่นเสนอตัวเข้ามารับหน้าที่ ภายใต้ข้อกำหนดสำคัญที่มีการแจ้งไป ได้แก่ 

1. สนามแข่งขัน ห้องปฏิบัติการ และสิ่งอำนวยความสะดวก เป็นไปตามมาตรฐานขั้นต่ำของไทยลีก หรือ เอเอฟซี (เนื่องจากเป็นทัวร์นาเมนต์ 4 ทีม จะต้องมีสนามซ้อมอย่างน้อย 2 สนาม และห้องแต่งตัวของสนามแข่งขันอีก 4 ห้อง)

2. ไฟส่องสว่างสนามแข่งขันที่ได้มาตรฐาน

3. สนามซ้อมที่ได้มาตรฐาน

4. ไฟส่องสว่างสนามซ้อมที่ได้มาตรฐาน

5. โรงแรมในระดับ 3-5 ดาว และเพียงพอต่อการรองรับบุคลากรในส่วนต่างๆ ทั้งในเรื่องของทีมแข่งขัน, คณะผู้ตัดสิน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน

6. อาหารนานาชาติ

7. การเดินทางจากสนามบินนานาชาติ และสนามบินในประเทศ ที่ไม่ได้อยู่ห่างเกินไป

8. บุคลากรจัดการแข่งขัน

โดยมี 3 แห่งที่ยื่นข้อเสนอเข้ามา ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ (ใช้สนามกีฬาสมโภชน์เชียงใหม่ 700 ปี), จังหวัดสงขลา (ใช้สนามกีฬาติณสูลานนท์), และ สโมสรลีโอ เชียงราย ยูไตเต็ด

ล่าสุด นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ภายในสัปดาห์หน้าจะประกาศผู้ที่พร้อมที่สุดสำหรับการเป็นเจ้าภาพ โดยที่ผ่านมาได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสนามทั้ง 3 แห่งแล้ว อย่างไรก็ตามเจ้าภาพในการแข่งขันครั้งนี้จะต้องมีฝ่ายจัดงานของตัวเอง (ออแกไนซ์) ที่มีความเป็นมืออาชีพ ตามระเบียบที่สมาคมกีฬาฟุตบอลได้แจ้งไป เพราะสมาคมฯ จะส่งคนไปช่วยแบบจำนวนจำกัด.