หน้าแรกแกลเลอรี่

ส่องคอมเมนต์แฟนบอล "สปป.ลาว" หลังเผด็จศึก "ทีมชาติไทย" ลิ่วชิงศึกอาเซียน ยู-19

ไทยรัฐออนไลน์

14 ก.ค. 2565 09:51 น.

ส่องคอมเมนต์แฟนบอล "สปป.ลาว" หลังสร้างประวัติศาสตร์เอาชนะ "ทีมชาติไทย" ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ในศึก ฟุตบอล ชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ได้สำเร็จ

วันที่ 14 ก.ค. 65 สืบเนื่องจากการที่ สปป.ลาว โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อเอาชนะ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ไปได้ ด้วยสกอร์ 2-0 ในรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ได้สำเร็จจากการทำประตูของ ปีเตอร์ พันธวงศ์ นาที 7 และ ดาโมธ ทองคำสวัสดิ์ นาที 85 ทำให้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

นั่นทำให้เกมนัดชิงชนะเลิศ รายการดังกล่าว ทำให้ สปป.ลาว ภายใต้การนำทีม มิชาเอล ไวส์ กุนซือชาวเยอรมัน จะลงสนามพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ที่ถล่ม ทีมชาติเวียดนาม มาได้ด้วยสกอร์ 3-0 ในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ 20.00 น. ขณะที่ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม คู่รักคู่แค้นในรอบชิงอันดับที่ 3 วันเดียวกันแต่ฟาดแข้งก่อนเวลา 15.30 น.

ส่องคอมเมนต์บางส่วนจากแฟนบอล สปป.ลาว

- ไม่มีอะไรต้องสงสัยเลยกับการคว้าชัยชนะเหนือ ทีมชาติไทย ในเกมนี้ นัดชิงชนะเลิศ อย่าลืมเล่นแบบนี้ โดยเฉพาะการช่วยกันเล่นช่วยกันไล่บอล

- สปป.ลาว มีความสามารถไม่น้อยไปกว่าชาติใดๆ ในโลก ตราบใดที่เราเห็นคุณค่าของตัวเองและส่งเสริมบุคคลเหล่านี้ เพื่อประโยชน์ส่วนรวมและเพื่ออนาคตของชาวลาวทุกคน ภูมิใจและดีใจกับทีมชุดนี้

- นี่คือความพยายามที่ยอดเยี่ยมและผลงานที่ยอดเยี่ยม ยู-19 ของ สปป.ลาว และทีมโค้ช เราภูมิใจในทีมของคุณ

- พวกคุณคู่ควรที่จะเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ฉันหวังว่า สปป.ลาว จะสามารถเป็นแชมป์ในครั้งนี้ 

- ขอแสดงความยินดีกับนักเตะและทีมงานโค้ชด้วยนะคะ ขอให้ได้แชมป์เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ให้กับ สปป.ลาว
เป็นกำลังใจ

- สหพันธ์ สปป.ลาว ต้องรักษาทีมชาติชุดนี้ไว้ ต้องอัดฉีดให้เงินเยอะๆ เพื่อสนับสนุนทีมให้แข็งแกร่ง

- ขอให้ สปป.ลาว ได้แชมป์ เราเชื่อว่าพวกเขาคุณทำได้ เราเอาใจช่วย 

Cr.Photo : Lao Football Federation