หน้าแรกแกลเลอรี่

เลือดมันร้อน แข้ง “เวียดนาม ยู-19” ศอก-เสียบ “ทีมชาติไทย” ทำเกมต้องชะงัก (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

10 ก.ค. 2565 22:37 น.

แนวรับทีมชาติเวียดนาม ยู-19 สุดโหด ศอก ตามด้วยเสียบแข้งไทยต้องลงไปกองกับพื้น แต่สุดท้ายกรรมการไม่คาดโทษใบเหลือง-แดง แต่อย่างใด

วันที่ 10 กรกฎาคม 2565 ความเคลื่อนไหวฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดสุดท้าย ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเวียดนาม ก่อนแข่งขัน "ช้างศึก" มี 10 คะแนน เท่ากับ "ดาวทอง" แต่ประตูได้เสียเป็นรอง เกมนี้หากชนะ หรือ เสมอแบบมีสกอร์ จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป โดยไม่ต้องสนใจผลเเข่งขันอีกคู่อย่าง อินโดนีเซีย กับ เมียนมา ทันที

โดยเกมนี้ ทีมชาติไทย ขึ้นนำก่อนในนาที 72 จาก เกริกพล อาบรัมย์ ก่อนที่ ควอท วาน คัง ยิงตีเสมอให้ เวียดนาม นาที 76 และจบเกมไป 1-1 ทำให้ เวียดนามและไทยกอดคอกันผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์และรองแชมป์กลุ่มตามลำดับ 

อย่างไรก็ตามเกมในนาทีที่ 53 จังหวะที่ เกริกพล อาบรัมย์ ทำเกมรุกขึ้นไปฝั่งขวา โดนแนวรับเวียดนามหมายเลข 3 อย่าง ตรินห์ ฮวง คานห์ วิ่งมาศอก ตามต่อด้วยการเสียบสกัดเต็มๆ แต่สุดท้ายผู้ตัดสินไม่ได้คาดโทษไปมากกว่าการให้เพียงเป็นจังหวะฟาวล์

จากนั้นเกมก็เริ่มเดือดขึ้น เพราะมีการกระทบกระทั่งกันของนักเตะทั้งสองที วู วาน ซัน ผู้เล่นหมายเลข 4 ของเวียดนาม ล้มลงไป และสุดท้ายเป็น บุคฆอรี เหล็มดี กองหลังของ "ช้างศึก" โดนใบเหลือง

โปรแกรมนัดต่อไปในรอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย จะพบกับ แชมป์กลุ่มบี ในวันที่ 13 กรกฎาคม 2565 เวลา 20.00 น.