หน้าแรกแกลเลอรี่

ติดสอบ “ยานนิค นาสส์บอม” แบ็กซ้ายทีมชาติไทย U23 บินกลับสวิตเซอร์แลนด์

ไทยรัฐออนไลน์

8 มิ.ย. 2565 01:52 น.

ยานนิค นาสส์บอม แบ็กซ้ายทีมชาติไทย ต้องเดินทางกลับไปที่สวิตเซอร์แลนด์ เพื่อเข้าสอบ ทำให้ไม่สามารถลงช่วยทีมในศึกยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้ายได้

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี นัดสุดท้าย ประจำวันพุธที่ 8 มิ.ย. 65 คู่ที่น่าสนใจ “ช้างศึก ทีมชาติไทย จะดวลเดือดกับ “โสมขาว” เกาหลีใต้ ที่สนามที่ ปัคห์ตากอร์ สเตเดียม ประเทศอุซเบกิสถาน เริ่มแข่งเวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ล่าสุด ยานนิค นาสส์บอม แบ็กซ้ายลูกครึ่งไทย-สวิส วัย 18 ปี ของสโมสรยังบอย รุ่นยู 21 ที่ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงในเกมรอบแบ่งกลุ่ม นัด 2 ที่ทีมชาติไทย เอาชนะ มาเลเซีย ไป 3-0 แต่ลงเล่นได้เพียง 27 นาทีก็ถูกเปลี่ยนตัวออก ต้องเดินทางกลับไปที่สวิตเซอร์แลนด์เพื่อเข้าสอบในสถานศึกษาของเจ้าตัว ขณะที่  "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นนี้เป็นที่เรียบร้อย

"ในส่วนของ ยานนิค เรารู้แล้วว่าเขาเล่นได้สองนัดและมีสอบ ผมก็เป็นคนตัดสินใจเองที่ให้เอาเขามาเล่น ถ้าเราเข้ารอบลึก เขาสอบเสร็จเขาก็จะกลับมา เรารู้อยู่แล้วว่าเราหนักในสองเกมแรก นี่คือเรื่องจริง ในทีมเราไม่มีปัญหาแน่นอน" โค้ชโย่ง กล่าว