หน้าแรกแกลเลอรี่

เกมรับยวบ เวียดนาม จะไม่มี 1 แข้งสำคัญชุดแชมป์ซีเกมส์ ก่อน ปะทะ ไทย ยู-23 เอเชีย

ไทยรัฐออนไลน์

2 มิ.ย. 2565 13:00 น.

ทีมชาติเวียดนาม จะไม่มี เล วัน ชวน นักเตะสารพัดประโยชน์ที่พาทีมคว้าแชมป์ซีเกมส์ 2021 ใน ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2022  เพราะบาดเจ็บหัวเข่า-สื่อเหงียน เชื่อ ส่งผลกระทบมาก

วันที่ 2 มิ.ย. 65 ขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย เตรียมลงฟาดแข้งเกมเปิดสนาม กับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย กลุ่มซี นัดแรก ที่ประเทศอุซเบกิสถาน วันนี้ เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) 

จากการประกาศรายชื่อ 23 นักเตะของ ทีมชาติเวียดนาม ภายใต้การนำทัพของ กอง โด-ฮยอน กุนซือคนใหม่ที่มากุมบังเหียนแทน ปาร์ค ฮัง ซอ เป็นรายการแรก ไม่มี 1 นักเตะสำคัญอย่าง เล วัน ชวน แข้งสารพัดประโยชน์จาก ฮานอย เอฟซี ที่เล่นได้ทั้ง กองกลาง รวมถึง แบ็กขวาและซ้าย ซึ่งเป็นกำลังสำคัญให้ทัพ "ดาวทอง" มาตลอดในซีเกมส์ 2021 เพราะเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บหัวเข่าจากเกมรอบรองชนะเลิศ ที่พบกับ มาเลเซีย โดยคาดว่าจะต้องพักรักษาตัวราวๆ 4-5 เดือน

อย่างไรก็ตาม ด่อง เหงียน คัง ผู้สื่อข่าวชาวเวียดนาม จาก Zing News เผยกับทีมข่าวไทยรัฐสปอร์ตว่า "การไม่มี เล วัน ชวน ส่งผลกับทีมชาติเวียดนามแน่นอน เพราะเขาคือนักเตะที่ฉลาดเล่น ปรับตัวได้ง่าย ตอนนี้ก้าวมาเป็นตัวหลักของ ฮานอย เอฟซี ในตำแหน่งฟูลแบ็ก โดยใช้โอกาสช่วงที่ ดวน วาน เห่า ไปค้าแข้งที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในปี 2019 และคิดว่าเกมวันนี้ ไทย จะเป็นฝ่ายชนะ 2-1"

ขอบคุณภาพจาก Zing News