หน้าแรกแกลเลอรี่

ทีมชาติไทย U23 เจออิรักส่งท้าย "ธีรศักดิ์" รับ ดูไบ คัพ ต่างจากชิงแชมป์อาเซียน

ไทยรัฐออนไลน์

29 มี.ค. 2565 08:54 น.

กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติไทย u23 ที่แจ้งเกิดในศึกชิงแชมป์อาเซียนที่กัมพูชา ยอมรับว่า ดูไบ คัพ 2022 มีมาตรฐานต่างจากที่เคยเจอ

วันที่ 28 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายที่สนามภายในสมาคมฟุตบอลยูเออี เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนพบกับ ทีมชาติอิรัก ในนัดสุดท้ายของดูไบ คัพ 2022 การฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง โดยเน้นที่แท็กติกและวิธีการ รวมถึงรายละเอียดต่างๆ ที่ผิดพลาดในเกมก่อนหน้านี้

หลังการฝึกซ้อม ธีรศักดิ์ เผยพิมาย หัวหอกดาวรุ่งจาก การท่าเรือ เอฟซี กล่าวว่า "ทัวร์นาเมนต์นี้มันแตกต่างจากศึกยู-23 ชิงแชมป์อาเซียนเยอะมาก และถือเป็นประสบการณ์ที่ดี ที่เราได้เจอกับทีมที่เราไม่ค่อยได้เจอ"

"สองนัดที่ผ่านมา ผมมองว่าเราทำได้ดี และถือเป็นประสบการณ์ที่ดีก่อนที่จะแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย"

"เราได้เจอเกมที่ยาก มันเป็นเรื่องที่ดี และแต่ละประเทศก็มีรูปแบบแตกต่างกันไป ผมรู้สึกดีใจที่ได้ร่วมงานกับพี่ๆ ชุดนี้อีกครั้ง ฝากแฟนบอลช่วยเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ พวกเราจะทำให้เต็มที่ครับ"

ทีมชาติไทย u23 จะลงแข่งขันพบกับ อิรัก u23 ที่สนาม ดิ เซเว่นส์ สเตเดียม ในวันอังคารที่ 29 มีนาคม 2565 เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยต้องรอผลคู่อื่นจบทั้งหมด ซึ่งเกมดังกล่าวจะถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี, ไทยรัฐออนไลน์ และ AIS PLAY

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง