หน้าแรกแกลเลอรี่

มั่วเกินไป แฟนเหงียน โพสต์ประเด็น "ธีราทร" ปะทะแข้งซูรินาม เหมือนที่เวียดนามโดน

ไทยรัฐออนไลน์

28 มี.ค. 2565 12:36 น.

แฟนบอลเหงียน โพสต์ภาพพร้อมแคปชั่น 'อีกแล้วเหรอ ธีราทร นี่มันแค่การแข่งอุ่นเครื่อง' หลัง "เจ้าอุ้ม" ปะทะ แข้งซูรินาม อ้างเหมือนกับที่นักเตะเวียดนามโดนใน ซูซูกิ คัพ 2020

วันที่ 28 มี.ค. 65 ควันหลงหลังเกม อุ่นเครื่อง ตามปฎิทิน ฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคม นัดที่ 2 ทีมชาติไทย ชนะ ซูรินาม 1-0 โดยได้ประตูชัยจาก บดินทร์ ผาลา นาทีที่ 27 ส่งผลให้ "ช้างศึก" ชุดใหญ่ที่มี มาโน โพลกิง กุมบังเหียน ชนะ 8 เสมอ 2 และยังไม่แพ้ใครจาก 10 เกมแรก

อย่างไรก็ตามเกมดังกล่าวยังมิวายโดนแฟนบอลเวียดนามจับจ้องพร้อมสร้างดราม่า โพสต์ประเด็นที่ ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย ปะทะ กับ เกลโอฟิโล ไวลจ์เตอร์ กองหน้าของ ซูรินาม โดย "เจ้าอุ้ม" ยืนอยู่นิ่งๆ ไม่ได้มีเจตนาทำฟาวล์ ก่อนที่ ไวลจ์เตอร์ จะวิ่งมากระโดดขึ้นโหม่งบอลและชนกับ ธีราทร ก่อนล้มลงไป ซึ่งผู้ตัดสินก็ไม่ได้เป่าให้เป็นจังหวะฟาวล์แต่อย่างใด 

โดยโพสต์นี้มีแคปชั่นว่า 'อีกแล้วเหรอ ธีราทร นี่มันแค่การแข่งอุ่นเครื่อง' จากแคปชั่นดังกล่าว ตีความได้คือ พวกเขามองว่า "โก๋อุ้ม" มีจังหวะเหมือนชักศอกใส่ ผู้เล่นซูรินาม และเหมือนกับที่แข้งเวียดนาม อย่าง ฟาม ซวน มานห์ โดนชักศอกใส่ ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2020 ช่วงปลายปีที่ผ่านมา (ภายหลังเมื่อมาดูภาพช้า ไม่มีการศอกแต่อย่างใด)

ทั้งนี้ จากชัยชนะ 2 เกมของทีมชาติไทย ในศึกอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคม มีโอกาสที่จะทำให้ทัพ "ช้างศึก" ขยับอันดับขึ้นไปจาก 112 แซงหน้าโคโซโว ขึ้นไปรั้งอันดับ 109 แทน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องรอดูผลการแข่งขันของชาติอื่นอีกครั้ง ก่อนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า จะประกาศอันดับฟีฟ่า แรงกิ้ง ใหม่ ในวันที่ 31 มีนาคมนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง