หน้าแรกแกลเลอรี่

"โค้ชโย่ง" รับสภาพ เผย 3 ปัจจัยทำ ทีมชาติไทย U23 พ่าย จีน ดูไบคัพ 2022

ไทยรัฐออนไลน์

26 มี.ค. 2565 22:57 น.

"โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชทีมชาติไทย U23 ออกมาเปิดใจหลังพาทีมแพ้ จีน ในศึกดูไบคัพ 2022 นัดที่ 2

วันที่ 26 มี.ค. 65 วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U23 ยอมรับ ทีมชาติไทยผิดพลาดกันง่ายไปหน่อย, สภาพร่างกายเริ่มดร็อปลง และการขึ้นเกมจากแดนหลังยังทำได้ไม่ค่อยดีนัก หลังพ่ายแพ้ ทีมชาติจีน ไป 2-4 ในศึกดูไบ คัพ 2022 นัดที่ 2

โค้ชโย่ง กล่าวว่า "วันนี้เราต้องขอโทษแฟนบอลอีกครั้ง เราต้องยอมรับจริงๆ ว่าวันนี้เราพลาดง่าย ลูกที่เราเสียประตู เป็นความผิดพลาดที่มาจากเราเป็นส่วนใหญ่ ก็ต้องกลับไปแก้ไขปรับปรุงนั้นคือที่สำคัญ พอเป็นแมตช์สอง เรารู้เลยว่าร่างกายดร็อปลง เราก็ต้องกลับไปแก้ไขปรับปรุงและต้องเข้มข้นมากกว่านี้ครับ"

"ต้องยอมรับเลยว่า การที่เราบิลด์อัพ มาจากข้างล่าง บางจังหวะที่เราบิลด์อัพมาแล้วเราพลาด เราไม่ได้ เราก็เสียความมั่นใจ ถ้าเมื่อไหร่เราไม่เล่นตามแบบที่เราต้องการ มันจะไม่มีการพัฒนาแน่นอน ผมยังคงยืนยันว่าจะยังคงคอนเซปต์เหมือนเดิม อย่างครึ่งหลังเห็นได้ชัดว่ามันดีขึ้น อาจด้วยหลายๆ คนเป็นเกมแรกในการเล่นนานาชาติ ด้วยความมั่นใจอะไรต่างๆ ผมคิดว่าข้อผิดพลาดตรงนี้มันแก้ได้ แต่ที่สำคัญคือแนวทางการเล่น ผมว่ามันดูชัดเจนขึ้น"

"ผมว่าจริงๆ ฟุตบอลมันมีพลาดได้อยู่แล้วครับ แต่ที่สำคัญคือเราได้เจอเกมอุ่นเครื่องหรือเจอทีมที่มีศักยภาพเท่าเราผมว่าเป็นสิ่งที่ดี ผมว่าเด็กก็ได้ประสบการณ์ในครั้งนี้ ถ้าเราเปลี่ยนวิธีการเล่น มันไม่ได้ประโยชน์แน่นอน เรามานี่เราไม่ได้หวังผลการแข่งขัน แต่สิ่งที่เราหวังคือประสบการณ์กับวิธีการเล่น แนวทางการเล่น"

"คนที่ผมคิดว่าเล่นดีน่าจะเป็น หนึ่ง (ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว) ที่ชัดเจนเลยคือสภาพร่างกาย แต่คนอื่นต้องยอมรับว่าสภาพร่างกายมีปัญหามาก ที่ทีมชาตินั้นมีเวลาน้อย เพราะฉะนั้นตอนที่เด็กๆ อยู่สโมสร ผมว่าต้องดูแลตัวเองมากๆ มันสำคัญมาก เพราะจะเห็นว่าพอเกมสอง จะเห็นว่าหลายๆ คนเริ่มดร็อปลง ระบบกล้ามเนื้อความแข็งแรงมันเริ่มน้อยลง เพราะเกมระดับเอเชีย ถ้าระบบร่างกายไม่ดี แมตช์ที่สองที่สามก็จะแผ่วลง"

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยจะลงแข่งขันอีกครั้ง ในวันที่ 29 มีนาคม 2565 โดยต้องรอผลคู่อื่นจบทั้งหมด โดยเกมดังกล่าวจะถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ AIS PLAY

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง