หน้าแรกแกลเลอรี่

กุนซือไทย-ยู 23 ยัน ทำ 1 สิ่งเหมือนทีมชุดใหญ่ ลุยดูไบ คัพ ต่อยอด 2 รายการสำคัญ

ไทยรัฐออนไลน์

17 มี.ค. 2565 14:25 น.

วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เผย จะใช้แข้งที่เรียกไปครบทั้งหมด 23 ราย ยืนยันทุกคนอยู่ในข่ายติดทีมลุยซีเกมส์และ ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 17 มี.ค. 65 หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ประกาศรายชื่อ 23 ขุนพล ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดสู้ศึกดูไบ คัพ 2022 ซึ่ง "ช้างศึก" มีโปรแกรมลงฟาดแข้ง 3 เกมช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ แม้จะขาดตัวหลักอย่าง ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, เบนจามิน เดวิส ที่ค้าแข้งในอังกฤษ และ โจนาธาน เข็มดี รวมไปถึง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา หัวหอกฟอร์มแรง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ไปติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ ลุย ศึกอุ่นเครื่อง ฟีฟ่า เดย์ ช่วงปลายเดือนนี้แทน

ก่อนหน้านี้ มาโน โพลกิง กุนซือทีมชุดใหญ่ได้ออกมากล่าวว่า จะใช้นักเตะครบทุกคนที่เรียกตัวไป เพื่อเป็นการลองแผนการเล่น ต่อยอดไปสู่การแข่งขัน เอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก เดือนมิถุนายนนี้ 

ล่าสุด ทีมข่าวไทยรัฐสปอร์ตได้สอบถามไปยัง "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ถึงเรื่องดังกล่าว โดยได้รับการเปิดเผยว่า "ผมคิดว่าจะใช้นักเตะทุกคนลงเล่น เพราะอย่างแรก ต้องแข่งถึง 3 แมตช์ยังไงเราต้องหมุนเวียนนักเตะลงอยู่แล้ว เพื่อเป็นการลองแผนที่วางมา"

"แม้จะขาดนักเตะอย่าง ศุภณัฏฐ์ ที่ขึ้นไปติดทีมชุดใหญ่ในครั้งนี้ รวมถึง ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, เบน เดวิส และ โจนาธาน เข็มดี แต่ทุกคนในที่นี้ (23 คน) คือนักเตะชุดหลักที่เราต้องการอยู่แล้วและพร้อมที่สุด อีกทั้งยังอยู่ในข่ายที่จะติดทีมไปเเข่งขัน ซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม เดือนพฤษภาคมนี้ รวมถึง ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้ายที่ประเทศอุซเบกิซสถานอีกด้วย"

สำหรับนักกีฬา ที่มีรายชื่อทั้งหมด จะต้องเดินทางไปรายงานตัวที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข วันที่ 21 มีนาคม 2565 เวลา 14.00 น. เพื่อทำการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนเข้าร่วมการเก็บตัวที่ โรงแรม มิราเคิล แกรนด์ และเดินทางต่อไป

โดยโปรแกรมการแข่งขัน ดูไบ คัพ 2022 ของทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีดังนี้

- วันที่ 23 มีนาคม 2565
ไทย พบ กาตาร์ ที่ สนาม ดูไบ โปลิส สเตเดียม เวลา 23.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

-วันที่ 26 มีนาคม 2565
ไทย พบ จีน ที่ สนาม ดิ เซเว่นส์ สเตเดียม เวลา 19.00 น (ตามเวลาประเทศไทย)

ส่วนแมตช์เดย์ที่ 3 จะเป็นการจัดอันดับ จาก 2 เกมแรก เพื่อหาทีมแชมป์ และอันดับอื่นๆ ต่อไป โดยในกรณีที่มีคะแนนเท่ากัน จะตัดสินกันด้วย ผลต่างประตูได้เสีย, คะแนนแฟร์เพลย์ และหากยังเท่ากันอีกจะมีการจับสลาก ซึ่งจะแข่งขันกันในวันที่ 29 มีนาคม 2565 โดยในเกมที่ 3 หากจบลงด้วยการเสมอกัน จะตัดสินกันที่การดวลจุดโทษ ทันที โดยทุกนัดจะถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 และ เอไอเอส เพลย์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง