หน้าแรกแกลเลอรี่

โย่งสัญญาไม่เปลืองไฟ กุนซือไทยยู-23 ชี้สาเหตุไร้ชื่อศุภณัฏฐ์-3 แข้งต่างแดนลุยดูไบ

ไทยรัฐออนไลน์

16 มี.ค. 2565 16:30 น.

วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือทีมชาติไทยชุดยู-23 เผยสาเหตุ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา แข้งสำคัญบุรีรัมย์ ไม่ติดทีม รวมถึง ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร และ เบนจามิน เดวิส 2 นักเตะที่เล่นในอังกฤษ

วันที่ 16 มี.ค. 65 หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ประกาศรายชื่อ 23 ขุนพล ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดสู้ศึกดูไบ คัพ 2022 ซึ่ง "ช้างศึก" มีโปรแกรมลงฟาดแข้ง 3 เกมช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ แต่ไม่มีชื่อนักเตะสำคัญอย่าง "แบงค์" ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, เบนจามิน เดวิส ที่ค้าแข้งในอังกฤษ นอกจากนี้ ยังไร้ชื่อของ โจนาธาน เข็มดี แนวรับจอมแกร่งในลีกสูงสุดของเดนมาร์กที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นกับทีมในการแข่งขัน ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือกที่มองโกเลีย

ล่าสุด "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เผยกับทีมข่าวไทยรัฐสปอร์ตถึงสาเหตุดังกล่าวว่า "ขอบอกแบบนี้ดีกว่า นักเตะที่เรียกมาคือชุดหลักที่พร้อมที่สุด ซึ่งทัวร์นาเมนต์นี้ใครทำผลงานได้ดีก็จะต่อยอดไปในศึกซีเกมส์ช่วงเดือนพฤษภาคม จนถึง เอเชียนคัพ เดือนมิถุนายน"

"ส่วน กัน ธนวัฒน์ ที่เป็นตัวหลักที่เลสเตอร์ ซิตี้ ชุดยู-23 ซึ่งใครที่เป็นตัวหลักของสโมสรก็อยากให้ช่วยทีมไปก่อน เบนจามิน เดวิส ก็เป็นกรณีเดียวกัน ขณะที่เคสของ โจนาธาน เข็มดี จะใช้เขาตอนลุยศึกซีเกมส์ เพราะตอนนั้นในยุโรปใกล้จะปิดลีกแล้ว ซึ่งการขอตัวเขาในช่วงนั้นจะง่ายกว่า ในเรื่องของฟอร์มการเล่นไม่มีปัญหา เขาเคยมาโชว์ให้พวกเราเห็นแล้วว่าเขามีศักยภาพอยู่แล้ว"

"จากนี้หลังจบการแข่งขันลีกสัปดาห์นี้ วันที่จันทร์ที่ 21 มีนาคม เวลา 13.00 น. นักเตะทุกคนจะเข้าตรวจโควิด-19 จากนั้นจะเข้าโรงแรมเพื่อรอผล และจะเดินทางสู่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันอังคารนี้"

"ผมคิดว่าคู่แข่งทุกทีมเหนือกว่าเรา โดยเราต้องมองอย่างนั้นก่อน แต่พอไปดูหน้างาน ถ้าเด็กมันมีความมั่นใจ สภาพร่างกายเยี่ยม ปรับตัวได้เร็ว เราน่าจะทำผลงานได้ดีแน่"

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะแข่งขันในศึกดูไบ คัพ 2022 ณ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ไทยรัฐทีวีถ่ายทอดสดทั้งสามเกม

23 มีนาคม พบ กาตาร์ เวลา 23.00 น. เข้ารายการเวลา 22.30 น.

26 มีนาคม พบ จีน เวลา 19.00 น. เข้ารายการเวลา 18.30 น.

29 มีนาคม นัดจัดอันดับ รอยืนยันวันและเวลาแข่งขันอีกครั้ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง