หน้าแรกแกลเลอรี่

พร้อมดวลเวียดนาม "ซัลบา" นำทีมชาติไทย ยู-23 ฟื้นฟูร่างกาย หลังแซงชนะ สิงคโปร์

ไทยรัฐออนไลน์

17 ก.พ. 2565 12:33 น.

กุนซือทีมชาติไทย ยู-23 ที่นำเด็กยู-19 มาเสริมกระดูก เตรียมความพร้อมให้ลูกทีมก่อนปะทะ เวียดนาม ลุ้นเข้ารอบศึกชิงแชมป์อาเซียน

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 09.00 น. ณ สนาม อาร์มี เอฟซี ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงทำการฝึกซ้อมต่อเนื่อง หลังเอาชนะ สิงคโปร์ ในเกมแรก เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมต่อไปที่จะพบกับ เวียดนาม

เมื่อวานนี้ ทีมชาติไทย เอาชนะ สิงคโปร์ ไปได้ 3-1 โดย สิงคโปร์ นำก่อน จาก อิลฮาน ฟานดี ก่อนที่ไทยจะยิง 3 ลูกรวด จาก ธีรศักดิ์ เผยพิมาย 2  ประตู และอีกลูกจากการยิงของ นิพิฐพนธ์ วงศ์ปัญญา

หลังการฝึกซ้อม ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยู-23 กล่าวว่า "วันนี้เรามีการฝึกซ้อมต่อเนื่อง โดยแบ่งเป็นสองกลุ่ม กลุ่มแรกคือคนที่ลงสนามมากกว่า 60 นาที ที่เน้นเรื่องการฟื้นฟูร่างกาย และ กลุ่มที่สอง คือกลุ่มที่ลงสนามไม่ถึง 60 นาทีและตัวสำรองที่ไม่ได้ใช้งาน เราต้องการรักษาระดับความฟิตให้กับนักเตะที่ไม่ได้ลงสนาม เพื่อให้พร้อมสำหรับเกมต่อไปที่จะพบกับ เวียดนาม เพื่อให้ทุกคนพร้อม เพราะเราต้องการทุกคน"

"ผมได้คุยกับนักเตะว่าเรามาเพื่อเก็บประสบการณ์ในรายการนี้ เราได้ทำงานต่อเนื่องเรื่องการดูวิดีโอการแข่งขันเพื่อวางแท็กติก ได้วิเคราะห์เพื่อพัฒนาในช่วงเย็นวันนี้ และเราจะมองหาข้อดีที่เราต้องรักษาไว้ และข้อเสียที่เราต้องปรับปรุงแก้ไข เพื่อทำผลงานให้ดีต่อเนื่อง"

"การเจอกับเวียดนาม เราได้วิเคราะห์มาบ้าง เพราะผมรู้จักคนที่ทำงานกับเวียดนาม และได้ข้อมูลรายบุคคลมาบ้างแล้ว แต่ในส่วนของทีมแท็กติก พวกเขาเพิ่งรวมตัวกัน 1 เดือน เราจะติดตามการเล่นของพวกเขาในการเล่นกับ สิงคโปร์ แต่เรื่องรายละอียด เราพยายามทำงานหนัก เราเคยเจอพวกเขามาแล้วเมื่อสามปีก่อน ก็จะพยายามทำการบ้านหนักเพื่อให้พร้อมในเกมนี้"

สำหรับทีมชาติไทย ชุดชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะลงสนามนัดต่อไป พบกับ ทีมชาติเวียดนาม ที่ ปรินซ์ สเตเดียม ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 19.00 น.