หน้าแรกแกลเลอรี่

เจอทั้งโควิด-ใบแดง "นัตซึโกะ" ภูมิใจทีมชาติไทยยังสู้-หาทางชนะไต้หวันลุ้นไปบอลโลก

ไทยรัฐออนไลน์

4 ก.พ. 2565 09:15 น.

ผู้ช่วยโค้ชภูมิใจทีมชาติไทยสู้ไม่ถอยแม้เจอโควิด-19 และโทษใบแดงรุมเร้า ยันหาทางจัดทีมสู้ ไต้หวัน ชี้ชะตาเพลย์ออฟ บอลหญิงเอเชีย

วันที่ 4 ก.พ. 65 ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เตรียมลงเตะนัดชี้ชะตา ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบเพลย์ออฟแก้ตัว นัดที่ 2 ที่ประเทศอินเดีย หลังจากแพ้ เวียดนาม 0-2 ในเกมแรก ทำให้ต้องชนะ ไต้หวัน สถานเดียว และรอลุ้นผลการแข่งขันระหว่าง เวียดนาม กับ ไต้หวัน ในวันอาทิตย์นี้ เพื่อโอกาสคว้าโควตาไปลุยฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ โดยอัตโนมัติ

อย่างไรก็ตาม "ชบาแก้ว" ต้องเจอมรสุมรุมเร้าไม่หยุดหย่อน เมื่อ กาญจนาพร แสนคุณ กองหลังตัวเก่งติดโทษแบนจากการโดนใบแดงในเกมพบกับ เวียดนาม ทำให้ทีมชาติไทยที่เจอโควิด-19 เล่นงานไปก่อนหน้านี้ จนต้องส่งใบรายชื่อเพียง 14 คน (ตัวจริง 11 ตัวสำรอง 3) ในรอบ 8 ทีม และรอบเพลย์ออฟนัดแรก เหลือผู้เล่นน้อยลงยิ่งกว่าเดิม ซึ่งหากมีนักเตะไม่ถึง 13 คนก็อาจถูกสั่งให้ถอนทีมจากการแข่งขันตามกฎของ เอเอฟซี

กระนั้น ทีมชาติไทย ก็ยังยืนหยัดสู้จนหยดสุดท้าย เพื่อโอกาสลุ้นไปฟุตบอลโลกหญิง สมัยที่ 3 ติดต่อกัน โดย นัตซึโกะ โทโดโรกิ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่นที่คุมทีมแทน มิโยะ โอกาโมโตะ เฮดโค้ชที่ต้องกักตัวเพราะโควิด-19 ได้ออกมาชื่นชมหัวจิตหัวใจของนักเตะ "ชบาแก้ว" ทุกคน

นัตซึโกะ โทโดโรกิ ให้สัมภาษณ์กับ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ว่า "เรามีเวลาน้อยมากในการฟื้นฟูร่างกายก่อนเกมพบกับ ไต้หวัน เรามีการพูดคุยเชิงลึกกับเฮดโค้ช มิโยะ ว่าจะจัดการอย่างไรต่อไป ฉันเชื่อว่าเราจะมีแผนการที่เหมาะสมสำหรับนัดสุดท้ายของเรา"

"ใบแดงของ กาญจนาพร แสนคุณ ถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับเรา เราจะต้องหาคนที่เหมาะสมมาทดแทน ผู้เล่นของเราต้องเจอปัญหามากมายกว่าจะผ่านมาถึงจุดนี้ และฉันก็ภูมิใจในตัวพวกเธอทุกคนมากๆ เราหวังว่าจะกลับมาคว้าชัยชนะเหนือ ไต้หวัน ได้"

โปรแกรมการแข่งขันรอบเพลย์ออฟแก้ตัว

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565

ทีมชาติไทย 0-2 เวียดนาม

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565

15.00 น. ไต้หวัน พบ ทีมชาติไทย
ที่สนาม ดีวาย พาทิล ถ่ายทอดสดทาง T-Sport7 และ ELEVEN Sports

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565

15.00 น. เวียดนาม พบ ไต้หวัน
ที่สนาม ดีวาย พาทิล ถ่ายทอดสดทาง ELEVEN Sports