หน้าแรกแกลเลอรี่

นิภาวรรณ ยิงใบไม้ร่วงใส่ออสเตรเลีย ลุ้นประตูยอดเยี่ยมบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

28 ม.ค. 2565 07:52 น.

ชมประตูสุดสวยของ นิภาวรรณ ปัญโญสุข ในเกมที่ทีมชาติไทยสู้สุดใจจนแพ้ออสเตรเลียแค่ลูกเดียว เข้ารอบ 8 ทีม มีลุ้นตั๋วไปบอลโลกสมัย 3

วันที่ 28 ม.ค. 65 ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มบี ที่ประเทศอินเดีย ซึ่ง ทีมชาติไทย อันดับ 38 ของโลก สวมหัวใจสิงห์สู้กับ ทีมชาติออสเตรเลีย อันดับ 11 ของโลก แม้ว่าคู่แข่งที่เข้ารอบไปก่อนหน้านี้แล้วจะจัดทีมชุดสอง แต่คุณภาพโดยรวมก็ยังเหนือกว่า อย่างไรก็ตาม "ชบาแก้ว" ยังช่วยกันต้านทานเกมรุกก่อนแพ้ไปแค่ 1-2

นอกจากนี้ ทีมชาติไทย ยังสามารถเจาะประตู ออสเตรเลีย ได้ด้วยในช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้ายจากลูกยิงสุดสวยของ นิภาวรรณ ปัญโญสุข กองกลางที่ลงมาเป็นตัวสำรองแทน พิกุล เขื่อนเพ็ชร ซึ่งได้รับบาดเจ็บตั้งแต่ช่วงท้ายครึ่งแรก

ประตูนี้ของ นิภาวรรณ ปัญโญสุข เกิดขึ้นหลังจาก "มิรันดา" สุชาวดี นิลธำรงค์ ลักไก่ยิงจากระยะกว่า 40 หลาจนผู้รักษาประตูถอยกลับไปปัดข้ามคานแบบหวุดหวิด ก่อนที่ อรพินท์ แหวนเงิน จะเปิดลูกเตะมุมแล้วถูกนายทวารสาวออสเตรเลียชกออกมาเข้าทาง นิภาวรรณ ที่ยิงสวนด้วยลูกใบไม้ร่วงแบบไม่ต้องจับไม่ต้องแต่งทันที ส่งบอลติดไซด์ก้อยเล็กน้อยก่อนย้อยเสียบใต้คานเข้าไปแบบสวยสดงดงาม

ด้านผู้บรรยายภาษาอังกฤษได้พูดถึงลูกยิงของมิดฟิลด์ทีมชาติไทยว่า "นี่เป็นการจบสกอร์อันยอดเยี่ยมจาก นิภาวรรณ ปัญโญสุข และน่าจะเป็นหนึ่งในประตูที่ดีที่สุดของการแข่งขันรายการนี้เลยก็ว่าได้"

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จบรอบแบ่งกลุ่มด้วยการเป็นอันดับ 3 ของกลุ่มบี พร้อมผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ไปพบกับ ญี่ปุ่น แชมป์กลุ่มซี ที่สนาม ดีวาย พาติล ในวันที่ 30 มกราคม 2565 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสด ทาง ELEVEN Sports

เกมระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ญี่ปุ่น ผู้ชนะจะได้ตั๋วไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ที่ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ในปีหน้าทันที