หน้าแรกแกลเลอรี่

"เมสซีเจ" ขึ้นแท่นนักเตะคนที่ 2 คว้าแชมป์-ดาวซัลโว-MVP ในศึก อาเซียน คัพ

ไทยรัฐออนไลน์

2 ม.ค. 2565 05:57 น.

"กัปตันเจ" ขึ้นแท่นเป็นนักเตะอาเซียนคนที่ 2 ที่สามารถคว้าแชมป์, ดาวซัลโว และ ผู้เล่นทรงคุณค่า หรือ MVP ในทัวร์นาเมนต์เดียวกัน

วันเสาร์ที่ 1 มกราคม 2565 ภายหลังจากเกมที่ ทีมชาติไทย เสมอกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ด้วยสกอร์ 2-2 ในรอบรองชนะเลิศของศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน หรือเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ซึ่งจบลงด้วยชัยชนะ 2 นัด รวมสกอร์ 6-2 คว้าแชมป์สมัยที่ 6 ของทัพช้างศึก ได้สำเร็จ

นอกจากจะเป็นแชมป์สมัยที่ 6 ของทัพช้างศึกแล้วนั้น ยังเป็นแชมป์สมัยที่ 3 ของ "เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทยชุดนี้ ซึ่งเจ้าตัวทำไว้ในปี 2014, 2016 และ 2020 ซึ่งนอกจากนี้เจ้าตัวยังคว้ารางวัล MVP หรือ ผู้เล่นทรงคุณค่า เป็นสมัยที่ 3 อีกเช่นกัน

อีกทั้งในการแข่งขันครั้งนี้ เจ้าตัวคว้ารางวัลดาวซัลโว ร่วมกับ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงทีมชาติไทย, ซาฟาวี ราซิด ดาวยิงทีมชาติมาเลเซีย และ เบียนเวนิโด มารันยอน จากทีมชาติฟิลิปปินส์ โดยยิงไว้ที่ 4 ประตูด้วยกัน

ส่งผลให้ เมสซีเจ เป็นนักเตะคนที่ 2 ของอาเซียน ที่คว้าแชมป์, ดาวซัลโว และ MVP ในทัวร์นาเมนต์เดียวกัน ซึ่งคนแรกที่ทำได้นั้นก็คือ นอห์ อลัม ชาห์ ดาวยิงระดับตำนานของทีมชาติสิงคโปร์ ที่เคยทำได้ในปี 2007 ซึ่งทัวร์นาเมนต์นั้น นอห์ อลัม ชาห์ จัดคนเดียว 11 ประตู นำห่างอันดับ 2 อย่าง พิพัฒน์ ต้นกันยา และ ฟาน ธาน บิญ จาก เวียดนาม ไกลถึง 7 ประตู