หน้าแรกแกลเลอรี่

ไม่ยอมหมดหวัง "อินโดนีเซีย" ขอพลิกสถานการณ์แซงทีมชาติไทยคว้าแชมป์ซูซูกิ คัพ

ไทยรัฐออนไลน์

1 ม.ค. 2565 13:20 น.

กุนซือและกัปตันทีมชาติอินโดนีเซียยืนยันว่ายังไม่ถอดใจ พร้อมสู้ตายเพื่อแซงทีมชาติไทยกลับมาคว้าแชมป์อาเซียนคัพ สมัยแรกให้ได้

วันที่ 1 ม.ค. 65 ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 ระหว่าง ทีมชาติไทย แชมป์สูงสุด 5 สมัย พบ ทีมชาติอินโดนีเซีย รองแชมป์ 5 สมัย ซึ่ง "ช้างศึก" มีโอกาสสูงที่จะคว้าแชมป์สมัยที่ 6 หลังจากถล่ม "อิเหนา" 4-0 ในเกมแรก

อย่างไรก็ตาม ชิน แต ยอง กุนซือทีมชาติอินโดนีเซียให้สัมภาษณ์ว่าจะไม่ยอมแพ้จนวินาทีสุดท้าย "ผมเชื่ออย่างแรงกล้าว่าเราจะชนะในเกมนี้ หากย้อนกลับไปในเลกแรก ทีมของเรารู้สึกประหม่าและเสียสมาธิกับการเป่าของผู้ตัดสิน แต่นั่นเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ เพราะพวกเขามีประสบการณ์น้อยในเกมใหญ่ๆ แน่นอนว่าทีมชาติไทยแข็งแกร่งและนี่จะเป็นเกมที่ยาก แต่ผมจะชนะและผมมีศรัทธาในทีมอย่างเต็มที่ที่จะทำเช่นนั้น"

ด้าน เอวาน ดิมาส กองกลางกัปตันทีม "อิเหนา" ก็ออกมากล่าวทำนองเดียวกันว่า "แม้บางคนจะรู้สึกว่าเรายังดีไม่พอที่จะเป็นแชมป์ แต่เฮดโค้ชของเรายังคงทำงานหนักและผู้เล่นทุกคนก็พยายามอย่างเต็มที่ ซึ่งสิ่งนั้นแสดงให้เห็นจากการที่เราเป็นแชมป์กลุ่มบี ในรอบแบ่งกลุ่ม"

"บางทีเราอาจจะมีผู้เล่นอายุน้อยหลายคนที่ยังไม่เคยสัมผัสเกมใหญ่ๆ มาก่อน แต่สิ่งสำคัญในตอนนี้คือการเก็บเกี่ยวทุกประสบการณ์ในแง่บวกและภูมิใจกับทีมพลังหนุ่มชุดนี้ที่สามารถเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศได้ ผมรู้สึกว่าในอนาคตอันใกล้นี้ เราจะเดินไปในทิศทางที่ถูกต้องสำหรับวงการฟุตบอลอินโดนีเซีย"

ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในรอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 วันนี้ 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD และ AIS PLAY

*ขอบคุณภาพจาก Facebook : PSSI