หน้าแรกแกลเลอรี่

"โค้ชเตี้ย" ฟันธง ทีมชาติไทย แชมป์อาเซียน 2020 แน่นอน หากผ่าน "เวียดนาม" ได้

ไทยรัฐออนไลน์

26 ธ.ค. 2564 10:57 น.

"โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ เชื่อมั่นว่าหากทีมชาติไทยสามารถฝ่าด่าน เวียดนาม ไปสู่รอบชิงชนะเลิศได้จะคว้าแชมป์อาเซียนคัพ สมัยที่ 6 แน่นอน

วันเสาร์ที่ 25 ธันวาคม 2564 ความเคลื่อนไหวก่อนเกมที่ทีมชาติไทย จะเล่นนัดที่ 2 กับทีมชาติเวียดนาม ในรอบรองชนะเลิศของศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020

โดย "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ อดีตแข้งทีมชาติไทยที่ปัจจุบันเป็นกุนซือของทัพ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ซึ่งได้เปิดเผยไว้ก่อนเกมรอบรองชนะเลิศนัดแรกโดยมั่นใจว่าหากทีมชาติไทย สามารถฝ่าด่านสำคัญอย่าง เวียดนาม ไปได้จะสามารถคว้าแชมป์สมัยที่ 6 ได้อย่างแน่นอน 

"หากเราผ่านเวียดนามไปได้ แชมป์อาเซียน คัพ จะเป็นของทีมชาติไทยทันที เพราะส่วนตัวผมมองว่านาทีนี้อินโดนีเซีย ไม่น่ากลัวเท่าสิงคโปร์ ที่ยังได้เปรียบของการเป็นเจ้าภาพอยู่ แต่ว่าไม่ว่าจะเป็นสิงคโปร์หรืออินโดนีเซียก็ไม่ใช่คู่ต่อสู้ของไทยในเวลานี้"

"หากผ่านเวียดนามไปได้มันต้องแชมป์ในฐานะที่เป็นคนไทยในฐานะที่เป็นโค้ชที่อยู่ในวงการฟุตบอลไทยในฐานะที่อยากให้ความสุขอาจจะไม่ได้เยอะมากเพราะว่าช่วงนี้โควิดมันเยอะคนไทยไม่ได้ดีใจกันมานานเพราะฉะนั้นมันเป็นไทมิ่งที่เหมาะสมที่สุดผมเชื่อว่าของขวัญกล่องนี้ทีมชาติไทยจะมอบให้กับทุกคนที่เป็นคนไทยได้ดีอกดีใจกับซูซูกิคัพในครั้งนี้"

ทัพ "ช้างศึก" มีคิวจะต้องเล่นเกมในรอบรองชนะเลิศนัดที่ 2 กับทีมชาติเวียดนาม ในวันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย