หน้าแรกแกลเลอรี่

ช้ำ 2 ต่อ ตัวหลักเวียดนามเจ็บหนัก ส่ออดแก้มือทีมชาติไทยยก 2 ซูซูกิ คัพ รอบรองฯ

ไทยรัฐออนไลน์

24 ธ.ค. 2564 12:52 น.

ทีมชาติเวียดนามโชคร้าย 2 ต่อ เมื่อตัวหลัก 1 รายเจ็บหนักจากเกมแพ้ทีมชาติไทยในอาเซียนคัพ รอบรองชนะเลิศ ยกแรก ส่ออดเล่นนัดที่ 2

วันที่ 24 ธ.ค. 64 ควันหลงฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่ง ทีมชาติไทย แชมป์กลุ่มเอ เอาชนะ ทีมชาติเวียดนาม อันดับ 2 กลุ่มบี ด้วยสกอร์ 2-0 ทำให้ "ช้างศึก" กุมความได้เปรียบก่อนแข่งขันนัดที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคมนี้

ล่าสุด วีเอ็นเอ็กซ์เพรส สื่อแดนเหงียนรายงานว่า โด่ ดุย มานห์ กองหลังรองกัปตันทีมชาติเวียดนามมีอาการบาดเจ็บถึงขั้นไหล่หลุด ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากเข้าปะทะ ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าตัวสำรองทีมชาติไทยจนเสียจุดโทษในครึ่งหลัง นาทีที่ 82 ก่อนโดนทับในจังหวะลงพื้นและลุกไม่ขึ้น

แม้ "ดาวทอง" จะไม่เสียประตูที่ 3 ให้ "ช้างศึก" หลังจาก ชนาธิป สรงกระสินธ์ ผู้ทำ 2 ประตูในเกมนี้ ซัดไปตรงตัวผู้รักษาประตู เจิ่น เหงียน มันห์ แต่ โด่ ดุย มานห์ ก็ไม่สามารถเล่นต่อได้ ต้องลงเปลหามออกจากสนามและเปลี่ยนตัวทันที แม้แพทย์จะอนุญาตให้กลับโรงแรมที่พักได้ แต่ก็มีแนวโน้มสูงที่จะหายเจ็บไม่ทันช่วยทีมชาติเวียดนามในวันอาทิตย์นี้

โด่ ดุย มานห์ ถือเป็นตัวหลักของ ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือชาวเกาหลีใต้ที่ส่งลงสนามตลอด 5 นัดในทัวร์นาเมนต์นี้ โดยเป็นตัวจริงถึง 4 นัด และลงเป็นตัวสำรอง 1 ครั้งในรอบแบ่งกลุ่มที่เสมอ อินโดนีเซีย 0-0 ซึ่งก่อนหน้านี้ บุ่ย เตียน ดุ๋ง และ เจิ่น ดิ่นห์ จ่อง ก็เดี้ยงยาวหายไม่ทันกลับมาช่วยทีมในเกมที่เหลือได้แล้ว โดยนอกจาก เกว๋ ง็อก ไห่ และ เหงียน ธันห์ จุง ที่เป็นตัวหลักในแผงหลัง เวียดนาม เหลือเพียง 2 ดาวรุ่งอย่าง บุย ฮอง เวียต อัน และ เหงียน ธันห์ บินห์ ที่เล่นตำแหน่งเดียวกัน

รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ทีมชาติไทย จะพบกับ เวียดนาม ในวันที่ 26 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น. ตามเวลาไทย ถ่ายทอดสดทาง CH7 HD และ AIS Play