หน้าแรกแกลเลอรี่

"ปาร์ค" ชี้สิ่งที่เวียดนามเหนือกว่า แม้ทีมชาติไทยชนะยกแรก ซูซูกิ คัพ รอบรองฯ

ไทยรัฐออนไลน์

24 ธ.ค. 2564 07:57 น.

กุนซือทีมชาติเวียดนามไม่โทษลูกทีมที่พลาดจนเสียประตูแรกง่ายเกินไป พร้อมข่มว่ายังมีสิ่งที่เหนือกว่า แม้ทีมชาติไทยคว้าชัยยกแรก

วันที่ 24 ธ.ค. 64 ควันหลงฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่ง ทีมชาติไทย แชมป์กลุ่มเอ เอาชนะ ทีมชาติเวียดนาม อันดับ 2 กลุ่มบี ด้วยสกอร์ 2-0 กุมความได้เปรียบก่อนแข่งขันนัดที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคมนี้

จุดเปลี่ยนสำคัญของเกมเกิดขึ้นในจังหวะที่ทีมชาติไทยได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 14 เมื่อ เหงียน ฟอง ห่ง ดุย กองหลังทีมชาติเวียดนามที่ยืนเป็นตัวสุดท้ายในเกมรับไปลื่นเสียหลัก ทำให้ลูกจ่ายของ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร หลุดไปถึง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ก่อนปั๊มกับผู้รักษาประตู เจิ่น เหงียน มันห์ เข้าไป จากนั้น "เมสซีเจ" ก็ยิงอีกลูกจากการประสานงานอันยอดเยี่ยม

อย่างไรก็ตาม ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือชาวเกาหลีใต้ของ เวียดนาม ออกมาพูดถึงจังหวะผิดพลาดของลูกทีมว่า "สำหรับ หวู วาน ธันห์ (จังหวะโดนแย่งบอลก่อนที่ทีมชาติไทยจะโต้กลับเร็วจนเสียประตู) และ เหงียน ฟอง ห่ง ดุย (จังหวะลื่นล้ม) ทั้งคู่ทำหน้าที่ได้ดีก่อนหน้านี้ แน่นอนว่าพวกเขามีความผิดพลาดในเกมนี้ แต่นั่นเป็นเรื่องปกติของฟุตบอล ใครๆ ก็พลาดกันได้"

นอกจากนี้ ปาร์ค ฮัง ซอ ยังบอกอีกว่า "ผมรู้ว่าสื่อเวียดนามพูดถึงเรื่องการบริหารจัดการผู้เล่นในทีมเยอะมาก เรารู้ว่าทีมชาติไทยเป็นทีมเดียวที่ใช้ผู้เล่นชุดสำรองยกชุดในรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย ที่พบกับ สิงคโปร์ เพื่อรักษาสภาพร่างกายของผู้เล่น แต่เกมนี้เราเล่นได้ดีกว่าพวกเขาในครึ่งหลัง นั่นแสดงให้เห็นว่า เวียดนาม มีความแข็งแกร่งของร่างกายที่เหนือกว่า"

"ส่วนสกอร์ที่ออกมาถือว่ายังไม่ห่างมากนัก มันเป็นช่องว่างที่สามารถตีตื้นได้ทุกเมื่อ เราจะมีการหารือกับผู้เล่นเพื่อทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมแรก และวางแผนแก้เกมสำหรับนัดที่ 2 เราเชื่อว่า เวียดนาม ยังมีโอกาสที่จะกลับสู่เกมได้"

รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ทีมชาติไทย จะพบกับ เวียดนาม ในวันที่ 26 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น. ตามเวลาไทย ถ่ายทอดสดทาง CH7 HD และ AIS Play