หน้าแรกแกลเลอรี่

ย้อนรอยคำพูด "โค้ชเตี้ย" พูดเตือน "ฉัตรชัย" ก่อนเกมดวล "เวียดนาม" ศึก อาเซียนคัพ

ไทยรัฐออนไลน์

23 ธ.ค. 2564 22:37 น.

ย้อนคำพูดของ "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ ได้ส่งคำเตือนถึง ฉัตรชัย บุตรพรม ก่อน ทีมชาติไทย จะเอาชนะ เวียดนาม ในรอบตัดเชือกศึก อาเซียนคัพ 2020

วันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม 2564 ควันหลงหลังจากเกมที่ ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติเวียดนาม ไปด้วยสกอร์ 2-0 ในรอบรองชนะเลิศนัดแรกของศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020

ก่อนหน้าเกมดังกล่าว "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ กุนซือของ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ โดยได้ส่งคำเตือนถึง ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตูมือ 1 ของทีมชาติไทยชุดนี้ ที่แม้จะออกบอลได้ดีแต่มักจะมีข้อผิดพลาดแบบไม่จำเป็นอยู่ในบางจังหวะ 

โดย โค้ชเตี้ย เตือน ฉัตรชัย ให้เล่นระมัดระวังกว่านี้และไม่ควรจะเสี่ยงเล่นช็อตที่ไม่จำเป็นเพราะหากผิดพลาดและทีมชาติไทยถูกลงโทษจะเป็นผลเสียมากกว่าผลดี 

"อยากจะฝากถึงฉัตรชัย ณ นาทีนี้ ตอนนี้ ฉัตรชัย เป็นผู้รักษาประตูคนเดียวที่สามารถเปิดเกมได้ดีมากที่สุดคนนึงของเมืองไทย แต่ถ้าถูกลงโทษเมื่อไหร่ นัดหมายความว่าคุณเสียประตู เตือนนิดนึงเบาได้เบา บางที่คนดูทางบ้านอาจไม่เข้าใจเรา ถ้ามันพลาดนัด หมายความว่านรกจะมาเยือนคุณเลยนะ"

ในเกมนี้ ฉัตรชัย บุตรพรม ออกมาตัดบอลในช่วงต้นครึ่งแรกและโดยใบเหลืองในจังหวะดังกล่าว แต่ก็มีช็อคช่วยเซฟและตัดบอลหลายครั้งจนทำให้ทีมไม่เสียประตูในเกมนี้ 

โดยทีมชาติไทย ได้ 2 ประตูจาก "เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมตั้งแต่ช่วงครึ่งแรกในนาทีที่ 14 และ 23 ส่งผลให้ไทยกุมความได้เปรียบในเลกแรกไปได้ก่อนที่จะต้องมาพบกันอีกครั้งในเกมที่ 2 ซึ่งจะแข่งขันกันในวันที่ 26 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย