หน้าแรกแกลเลอรี่

แข้งเวียดนามโวอาเซียนชาติเดียวคัดบอลโลก 12 ทีม ก่อนตัดเชือกทีมชาติไทย ซูซูกิ คัพ

ไทยรัฐออนไลน์

22 ธ.ค. 2564 15:20 น.

แข้งเวียดนามภูมิใจที่เป็นชาติเดียวในอาเซียนที่ไปลุยฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย ก่อนตัดเชือกกับทีมชาติไทยในอาเซียนคัพ

วันที่ 22 ธันวาคม 2564 เวลา 11.30 น. ตามเวลาประเทศไทย สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก คู่ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติเวียดนาม ซึ่ง "ดาวทอง" ส่ง ปาร์ค ฮัง ซอ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ และ โด่ ดุย มานห์ กองหลังรองกัปตันทีมเข้าร่วม

ด้าน โด่ ดุย มานห์ ได้แสดงความภูมิใจที่ เวียดนาม เป็นชาติเดียวในอาเซียนที่สามารถผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ซึ่งในรอบคัดเลือก รอบ 2 "ดาวทอง" ก็อยู่กลุ่มจี ร่วมกับทีมชาติไทย และเสมอ 0-0 ทั้ง 2 นัดที่พบกัน ก่อนที่ เวียดนาม จะเข้ารอบในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม มี 17 คะแนน เป็นรอง สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แค่แต้มเดียว ส่วน "ช้างศึก" ตกรอบหลังจบเพียงอันดับ 4 จาก 5 ทีม มี 9 คะแนน 

โด่ ดุย มานห์ ให้สัมภาษณ์ในการแถลงข่าวก่อนพบทีมชาติไทยว่า "ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก รอบ 3 ถือเป็นรายการที่ยากมาก ทีมชาติเวียดนามเป็นตัวแทนจากอาเซียนเพียงชาติเดียวที่ผ่านเข้าสู่รอบนี้ เราภูมิใจมากเพราะนั่นเป็นการแข่งขันที่ใครๆ ต่างก็อยากมีส่วนร่วม ซึ่งในความเป็นจริงเราก็ได้รับประสบการณ์ที่ดีมากกับการเล่นในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก มาหลายนัด"

รองกัปตันทีมชาติเวียดนาม ทิ้งท้ายถึงการลุ้นแชมป์อาเซียนคัพครั้งนี้ว่า "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ คือทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน และเราจะพยายามสู้อย่างสุดความสามารถที่เรามี เรามีผลการแข่งขันที่ดีในรอบแบ่งกลุ่ม (จบอันดับ 2 กลุ่มบี ยิงได้ 9 ลูก ไม่เสียประตูเลย) และผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศมาได้ ซึ่งเราจะยังมุ่งมั่นเพื่อบรรลุเป้าหมายในการคว้าแชมป์ให้ได้"

สำหรับทีมชาติไทย จะพบกับ เวียดนาม ในรอบรองชนะเลิศของศึกชิงแชมป์อาเซียน โดยนัดแรกจะแข่งขันในวันที่ 23 ธันวาคม 2564 และนัดที่สองจะแข่งขันในวันที่ 26 ธันวาคม 2564 โดยทุกนัดถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD และ AIS Play เวลา 19.30 น.

*ขอบคุณภาพจาก Facebook : Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - VFF