หน้าแรกแกลเลอรี่

แม้ทุบสถิติ "ธีรศิลป์" ดีใจทำประตูพาทีมชาติไทย เข้ารอบรองฯ ซูซูกิ คัพ ตามเป้า

ไทยรัฐออนไลน์

14 ธ.ค. 2564 18:50 น.

"เจ้ามุ้ย" มองข้ามเรื่องการขึ้นแท่นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เผยดีใจที่ช่วยทีมชาติไทยเข้ารอบรองชนะเลิศได้ตามเป้า

วันที่ 14 ธ.ค. 64 ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 กลุ่มเอ ซึ่ง ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติฟิลิปปินส์ 2-1 เก็บ 9 คะแนนเต็ม เข้ารอบรองชนะเลิศเป็นทีมแรกแน่นอนแล้ว รอตัดสินแชมป์กลุ่มกับ สิงคโปร์ เจ้าภาพในนัดสุดท้าย วันที่ 18 ธันวาคม

เกมนี้ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทยจากสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทำคนเดียว 2 ประตู พร้อมกับทำลายสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของ นอห์ อลัม ชาห์ ตำนานทีมชาติสิงคโปร์ได้สำเร็จ โดย "เจ้ามุ้ย" ทำไปทั้งสิ้น 19 ประตูในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน มากกว่า นอห์ อลัม ชาห์ ที่ทำไป 17 ประตู

หลังจบเกม ธีรศิลป์ ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมคิดว่ามันเป็นอีกหนึ่งเกมที่สำคัญที่สุดในรอบแรก ซึ่งทุกคนก็ตั้งใจทำเต็มที่ เพราะมันมีผลต่อการเข้ารอบ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องลุ้นในเกมสุดท้าย ในเกมนี้อาจจะมีช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่สุดท้ายเราก็คว้าสามคะแนนมาครองได้สำเร็จ และผ่านเข้ารอบต่อไปได้แน่นอนแล้ว" 

"เกมต่อไปกับ สิงคโปร์ ก็ถือเป็นอีกเกมที่สำคัญ เราเดินทางมาที่นี่ด้วยนักเตะจำนวน 30 คน ซึ่งผมเชื่อว่าทุกคนก็ต้องการคว้าโอกาสเพื่อลงสนาม ก็ต้องมารอดูกันอีกที แน่นอนว่าทุกคนต่างพยายามทำเต็มที่"

"ขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่คอยให้กำลังใจเราด้วยนะครับ เราจะทำเต็มที่กับทุกเกมที่ลงสนามต่อไป ขอบคุณทุกคนมากครับ"

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ในวันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD