หน้าแรกแกลเลอรี่

KBU Poll ชี้แฟนบอลมั่นใจ "มาโน" พาช้างศึกกลับมาผงาดได้อีกครั้ง

ไทยรัฐออนไลน์

4 ต.ค. 2564 21:20 น.

"เคบียู โพล" เผยผลสำรวจของแฟนไทย ส่วนใหญ่ต่างมั่นใจว่า "มาโน โพลกิ้ง" พร้อมด้วยสองผู้ช่วย จะสามารถพาทัพช้างศึกกลับมาผงาดคว้าแชมป์อาเซียนอีกครั้ง

จากการที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้แต่งตั้ง มาโน โพลกิ้ง พร้อมด้วยเจด็จ มีลาภ และหนึ่งฤทัย สระทองเวียน เพื่อทำหน้าที่ ในการเตรียมการเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ในช่วงปลายเดือนนี้ ที่ประเทศสิงคโปร์

ล่าสุด KBU SPORT POLL โดยศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต จึงสำรวจความคิดเห็นเรื่อง “โค้ชช้างศึกกับการล่าแชมป์อาเชียน 2020” โดยกลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ที่สนใจ และติดตามข่าวสารทางการกีฬาซึ่งมีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไปจำนวน 1,103 คน พบว่า

ความคิดเห็นที่มีต่อการแต่งตั้งหัวหน้าและผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทั้ง 3 ราย กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ร้อยละ 56.84 เห็นด้วย รองลงมาร้อยละ 39.38 ไม่เห็นด้วย และร้อยละ 3.78 ไม่แสดงความคิดเห็น

ความเชื่อมั่นที่มีต่อศักยภาพของทีมงานผู้ฝึกสอน ส่วนใหญ่ร้อยละ 28.44 เชื่อมั่นค่อนข้างมาก รองลงมาร้อยละ 24.04 เชื่อมั่นมาก ร้อยละ 20.69 เชื่อมั่นปานกลาง ร้อยละ 12.67 เชื่อมั่นค่อนข้างน้อย ร้อยละ 9.05 เชื่อมั่นน้อย และร้อยละ 5.11 ไม่แสดงความคิดเห็น

ส่วนความเชื่อมั่นที่มีต่อโอกาสในการคว้าแชมป์ ส่วนใหญ่ร้อยละ 26.11 เชื่อมั่นค่อนข้างมาก รองลงมาร้อยละ 24.71 เชื่อมั่นปานกลาง ร้อยละ 23.35 เชื่อมั่นมาก ร้อยละ 13.09 เชื่อมั่นค่อนข้างน้อย ร้อยละ 8.19 เชื่อมั่นน้อย และร้อยละ 4.55 ไม่แสดงความคิดเห็น

ด้าน ผศ.ดร.รัฐพงศ์ บุญญานุวัตร ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต กล่าวเพิ่มเติมถึงผลการสำรวจดังกล่าวจะเห็นได้ว่า จากรายชื่อทีมงานผู้ฝึกสอนที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ประกาศออกมากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เห็นด้วย แต่ถ้าส่องไปดูในด้านศักยภาพหรือความสามารถแฟนบอล ให้คะแนนอยู่ในระดับค่อนข้างมาก ต่อกรณีที่แฟนบอลยังไม่ให้คะแนนเต็มร้อยหรือเชื่อมั่นในระดับมาก ทั้งนี้อาจจะเป็นเพราะว่าที่ผ่านมา ทีมงานชุดนี้ยังไม่มีโอกาสได้แสดงศักยภาพ หรือเข้ามารับผิดชอบต่อทีมชาติชุดใหญ่ก็ว่าได้

อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาถึงความเชื่อมั่น และโอกาสในการคว้าแชมป์ของทีมช้างศึก กลุ่มตัวอย่างต่างเชื่อมั่นอยู่ในระดับค่อนข้างมากเช่นกัน ที่น่าสนใจโอกาสและปัจจัยแห่งความสำเร็จ ในการทวงความเป็นหนึ่ง หรือจ้าวอาเชียนกลับคืนมานั้น แฟนบอลชี้ว่า ศักยภาพของผู้ฝึกสอนและนักกีฬา เป็นปัจจัยและองค์ประกอบที่สำคัญ และเหนือสิ่งอื่นใดในการเตรียมทีมเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ หากสโมสรต้นสังกัดให้การสนับสนุน ด้วยการปล่อยนักเตะคุณภาพเข้าร่วมทีมอย่างครบครัน เชื่อว่าความสำเร็จและความสุข ที่แฟนบอลทั่วประเทศเฝ้ารอคงจะไม่ไกลเกินเอื้อม.