หน้าแรกแกลเลอรี่

"มาโน" ร่วมประชุม "มาดามแป้ง" เตรียมเรียกแข้งต่างแดนทั้งหมดลุยชิงแชมป์อาเซียน

ไทยรัฐออนไลน์

2 ต.ค. 2564 10:42 น.

มาดามแป้ง นำสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทยร่วมประชุมกับ มาโน โพลกิง กุนซือทีมชุดใหญ่เตรียมแผนลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน โดยมีโอกาสเรียกนักเตะต่างแดนมาด้วย

วันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม 2564 มาดามแป้ง หรือ นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทยได้โพสต์ภาพลงในอินสตาแกรมส่วนตัว โดยเข้าร่วมประชุมอยู่กับ จเด็จ มีลาภ และ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน 2 สตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทยชุดใหญ่และได้คอลไปหา มาโน โพลกิง กุนซือทีมชาติไทย ร่วมพูดคุยถึงแผนการทำทีมชาติชุดใหญ่ลุยศึกชิงแชมป์อาเซียนช่วงปลายปีนี้ 

โดยที่ ผู้สื่อข่าวของไทยรัฐออนไลน์ ได้สอบถามไปยัง 1 ในคนใกล้ชิดของ "มาดามแป้ง" ได้เปิดเผยว่า ในเวลานี้ มาโน โพลกิง ที่อยู่ในต่างประเทศได้สั่งการให้ 2 สตาฟฟ์ทีมชาติไทยทำหน้าที่แทนไปก่อน ในขณะที่ตัวของ มาโน กำลังทำเรื่องเดินทางมายังประเทศไทยโดยคาดว่าภายใน 3-5 สัปดาห์จะพร้อมทำงานในประเทศไทย

นอกจากนี้ยังสั่งการให้เตรียมทุกอย่างที่ต้องใช้ในการแข่งขันให้พร้อมเนื่องจากเวลาการเตรียมทีมในครั้งนี้มีน้อย ซึ่งสาเหตุเกิดจากโปรแกรมการแข่งขันในประเทศที่มีเยอะมากๆ จึงไม่มีช่องให้ได้ฝึกซ้อมและเตรียมตัวมากพอ ซึ่งมีรายงานว่า ทีมชุดนี้มีเวลาเพียงแค่ 5 วัน ให้ได้ร่วมฝึกซ้อมกันก่อนจะเดินทางไป สิงคโปร์ ในทันที 

ขณะเดียวกัน ยังมีรายงานจากวงในว่าด้วยปัญหาของเรื่องเวลาการเตรียมทีมและเวลาการฝึกซ้อมที่น้อย ทาง มาโน โพลกิง มีแผนที่จะเรียกนักเตะไทยที่เล่นในต่างแดนทุกรายมาเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดนี้ เนื่องจากเจ้าตัวต้องการนักเตะที่ดีที่สุดลุยศึกชิงแชมป์อาเซียนในครั้งนี้ 

สำหรับ การแข่งขันเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม 2564-1 มกราคม 2565 ซึ่งจะแข่งขันกันที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งโปรแกรมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ ของไทย มีดังนี้

5 ธันวาคม 2564
ผู้ชนะรอบคัดเลือก (บรูไน หรือ ติมอร์-เลสเต) พบ ไทย

11 ธันวาคม 2564
ไทย พบ เมียนมา

14 ธันวาคม 2564
ฟิลิปปินส์ พบ ไทย

18 ธันวาคม 2564
ไทย พบ สิงคโปร์