หน้าแรกแกลเลอรี่

"พรพิรุณ" กร้าว "ชบาแก้ว" ตั้งเป้าล้มปาเลสไตน์คว้าตั๋วไปลุยรอบสุดท้ายที่อินเดีย

ไทยรัฐออนไลน์

22 ก.ย. 2564 10:42 น.

"พรพิรุณ พิลาวัน" ออกมาเปิดเผยว่า "ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย" ตั้งเป้าล้ม "ทีมชาติปาเลสไตน์" คว้าตั๋วไปลุยรอบสุดท้ายที่อินเดีย

วันที่ 22 ก.ย. 64 ความเคลื่อนไหวจากการที่ มิโยะ โอกาโมโตะ นำนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามฝึกซ้อมเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก นัดสุดท้าย พบ ทีมชาติปาเลสไตน์ (เจ้าภาพ) ณ สนามหญ้าเทียม มายิด ประเทศปาเลสไตน์ เมื่อวานที่ผ่านมา เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามหญ้าเทียม มายิด ประเทศปาเลสไตน์ โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้เป็นการนำข้อผิดพลาดจากเกมแรกที่ชนะมาเลเซีย มา 4-0 มาแก้ไข โดยใช้เวลาซ้อมทั้งหมด 1 ชั่วโมง 30 นาที

ทั้งนี้หลังการฝึกซ้อม พรพิรุณ พิลาวัน กองหลังทัพชบาแก้ว กล่าวว่า "อย่างที่พี่ๆ ทุกคนบอก เรามีความพร้อมกันมากพอสมควร และมันเป็นเวลาเกือบสองปีที่ไม่มีเกมการแข่งขันในระดับนานาชาติเลย เราทุกคนกระหายอยากที่จะลงเล่น ซึ่งตอนนี้เรามีเวลาซ้อมอีกแค่สองสามวัน เราก็จะพยายามแก้ไขความผิดพลาดจากเกมที่แล้วค่ะ"

"หนูคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก ที่เราได้มีโอกาสร่วมงานกับ “โค้ชมิโยะ” เขาเป็นคนที่ละเอียดมากในทุกๆ เรื่องไม่ว่าในสนามหรือนอกสนาม ให้ความสำคัญกับทุกๆ คน ตอนนี้ก็พยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากโค้ชให้ได้มากที่สุดเพื่อยกระดับตัวเองและก็ทีมไปอีกขั้นค่ะ"

"ในแมตช์หน้า ถ้ามีโอกาสได้ลงสนาม จะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด หนูหวังว่าเราจะเก็บสามแต้มได้ เพื่อไปเล่นต่อที่อินเดีย ฝากติดตามเชียร์ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยด้วยนะคะ พวกเราจะพยายามทำงานให้หนักและทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด ขอบคุณค่ะ"

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป "ชบาแก้ว" ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะพบกับ ปาเลสไตน์ ที่สนาม ไฟซอล อัล ฮุสเซนี ในวันที่ 25 กันยายน 2564 เวลา 19.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง เอไอเอส เพลย์