หน้าแรกแกลเลอรี่

“โอ๊ต อัครนิล” เผยข้อคิดปลุกใจในวันที่ท้อ ก่อนเป็นไวรัลลงแข่งฟุตบอล แบบไม่มีข้อจำกัดทางร่างกาย

ไทยรัฐออนไลน์

18 ต.ค. 2567 16:50 น.

“โอ๊ต อัครนิล” เผยข้อคิดปลุกใจในวันที่ท้อ “อย่าคิดว่าทำไม่ได้” ก่อนเป็นไวรัลลงแข่งฟุตบอล แบบไม่มีข้อจำกัดทางร่างกาย

วันที่ 18 ต.ค. 67 จากกรณีที่แข้งทุ่งเหียงพิทยาคม ได้ลงสนามโชว์ฟอร์มสุดสะเด่าต่อหน้าสาธารณชนในศึกฟุตบอลโลกนักเรียนขาสั้น ฟุตบอล แชมป์กีฬา 7HD แชมเปี้ยน คัพ 2024 ก็ได้กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศ

แม้ว่า “เจ้าโอ๊ต” อัครนิล มะลิวัลย์ แตกต่างไปจากผู้เล่นคนอื่นในสนาม กล่าวคือน้องมีความบกพร่องทางด้านร่างกาย แต่มันไม่สามารถหยุดความฝันของเด็กคนนี้ไว้ได้

โอ๊ต อัครนิล ลงสนามมาในฐานะผู้เล่นสำรองพร้อมด้วยใจที่มุ่งมั่นอยากจะเป็นผู้ชนะ วิ่งสู้ฟัด ไล่บี้คู่ต่อสู้อย่างสมศักดิ์ศรีแม้ว่าจะมีแขนเพียงข้างเดียว ลีลาของโอ๊ตเรียกได้ว่าทำให้เป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่มีความบกพร่องทางด้านร่างกาย แต่มีฝันอยากใช้ 2 เท้าทะยานไปข้างหน้าเพื่อหาเลี้ยงตัวเองและครอบครัวด้วยการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ

จังหวะการเขี่ยบอลกลางสนามของเจ้าโอ๊ต ทำให้เขาเป็นที่รู้จักเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากลงเล่น ลีลา ท่าทาง จังหวะการส่งสัญญาณมือให้เพื่อนร่วมทีมเข้าประจำตำแหน่งมันไม่ผิดแปลกไปจากนักฟุตบอลอาชีพ ความใจสู้ของน้องทำให้ได้รับการชื่นชมจากผู้ชมในโลกออนไลน์มากล้นนานับอนันต์

แม้ว่าปีนี้ทีมของน้องจะตกรอบไปแล้วแต่เจ้าโอ๊ต ยังได้ประกาศกร้าวว่า ขอฝากเชียร์ทุ่งเหียงพิทยาคมด้วยครับ แล้วพวกผมจะเตรียมทีมกลับมาใหม่ในปีหน้า

ทั้งนี้ เจ้าโอ๊ต ยังได้มีการกล่าวถึงแรงบันดาลใจในการเล่นฟุตบอลว่า ชื่นชอบ เจ ชนาธิป กัปตันทีมชาติไทยชุดปัจจุบัน เนื่องจากตัวเล็กเหมือนกันแต่สู้ไม่ถอย ฝากถึงเยาวชนนะครับเราจะต้องฝึกฝนเยอะๆ และอย่าคิดว่าทำไม่ได้ ต้องคิดว่าตัวเองทำได้ แล้วความสำเร็จจะมาหาเราเองครับ ตัวผมเองก็อยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ แต่คิดแค่ไทยลีก 3 ก็พอแล้วครับ พร้อมกับทิ้งท้ายว่าชอบทรูแบงค็อก

และเมื่อถูกถามว่าให้กำลังใจตัวเองยังไงบ้าง เจ้าโอ๊ต บอกว่า “มีพรุ่งนี้ วันนี้ไม่ดี มีพรุ่งนี้เราต้องทำให้ได้”