หน้าแรกแกลเลอรี่

มิตซูบิชิ อิเล็คทริค เดินหน้าจัด “คลินิกฟุตบอลเยาวชน” - เชิญถ้วยอาเซียนคัพ จัดแสดง

ไทยรัฐออนไลน์

5 ต.ค. 2567 12:14 น.

มิตซูบิชิ อิเล็คทริค เดินหน้าจัด “คลินิกฟุตบอลเยาวชน” จัดแสดง ถ้วย ASEAN Mitsubishi Electric CupTM 2024 ในประเทศไทย

มิตซูบิชิ อิเล็คทริค บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และอุปกรณ์ไฟฟ้าชั้นนำระดับโลก รวมถึงระบบกลไกที่ใช้งานในหลากหลายอุตสาหกรรม เดินหน้ารุกกลยุทธ์สปอร์ต มาร์เก็ตติ้งอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน (ASEAN Football Federation Championship) ซึ่งจะจัดการแข่งขันขึ้นทุก ๆ 2 ปี เป็นปีที่ 2 ภายใต้ชื่อ ASEAN Mitsubishi Electric Cup TM 2024 พร้อมจับมือสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (AFF) ประเดิมจัดคลินิกฟุตบอลเยาวชน พร้อมด้วยกิจกรรมเชิญถ้วยอาเซียนคัพ (Trophy Tour) จัดแสดงในประเทศไทยเป็นที่แรก

นายเทสึยะ ชิโนะฮารา กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิตซูบิชิ อิเล็คทริค เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า “การเป็นผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขัน ASEAN Mitsubishi Electric Cup TM 2024 นั้น เป็นการสร้างโอกาสกับผู้คนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในการรับรู้ต่อแบรนด์ (Brand Visibility) การสร้างประสบการณ์ที่ดีร่วมกันกับแบรนด์ (Brand Engagement) โดยเฉพาะกับการสร้างประเด็นให้เป็นที่กล่าวถึงแพร่หลาย (Brand Talk) ที่ทำให้แบรนด์เข้าไปอยู่ในกระแสความสนใจของผู้บริโภค นอกจากนี้ยังเป็นการต่อยอดการขยายธุรกิจ เกิดความผูกพันในแบรนด์ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บริการ และเทคโนโลยีที่หลากหลายในภูมิภาคฯ ให้เติบโตอย่างรวดเร็ว
นอกจากการเป็นผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขันแล้ว เรายังได้จัดคลินิกฟุตบอลเยาวชน เป็นกิจกรรมเพื่อสังคมที่มิตซูบิชิ อิเล็คทริค จัดขึ้นเป็นพิเศษสำหรับเยาวชนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอลให้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรม เรียนรู้ทักษะการเล่น โดยในปีนี้ เราได้รับเกียรติจาก นักเตะระดับตำนานของประเทศไทย ได้แก่ วรวุธ ศรีมะฆะ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติ และ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ นักฟุตบอลทีมชาติ รวมถึงโค้ชจาก เอฟซี อิมาบาริ ซึ่งเป็นทีมฟุตบอลอาชีพของญี่ปุ่นในลีก Meiji Yasuda J3 มาเป็นโค้ชผู้ฝึกสอนที่จะช่วยมาผนึกกำลังในการสานฝัน พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน จาก สโมสรท่าเรือ อคาเดมมี่ และสโมสรราชบุรี อคาเดมมี่ พร้อมชี้แนะเทคนิคการฝึกสอนแบบ “Okada Method” ที่คิดค้นโดย มร.ทาเกชิ โอกาดะ อดีตโค้ชทีมชาติญี่ปุ่น และปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานของ เอฟซี อิมาบาริ ในประเทศญี่ปุ่น และเพื่อพัฒนาศักยภาพร่างกาย และจิตใจให้พร้อมสำหรับการเล่นฟุตบอลอย่างมืออาชีพ ตามแนวคิด “Together, we can build better ถ้าร่วมมือกัน เราก็สามารถสร้างสรรค์สิ่งที่ดีกว่าได้”

พร้อมกันนี้ยังมีการจัดแสดงถ้วยแชมป์อาเซียนคัพของแท้ในประเทศไทย ณ ศูนย์การค้า สามย่านมิตรทาวน์ เพื่อให้แฟนบอลชาวไทยได้ยลโฉมอย่างใกล้ชิด

เป้าหมายของมิตซูบิชิ อิเล็คทริค คือการสร้างโลกสรรค์ที่ดีกว่าเดิม ทั้งในและนอกสนาม ซึ่งนอกจากกิจกรรมที่เกิดขึ้นที่กรุงเทพฯ นี้แล้ว คลินิกฟุตบอลเยาวชนจะจัดขึ้นในอีก 5 เมือง ดังต่อไปนี้ ได้แก่ สิงคโปร์ กัวลาลัมเปอร์ ฮานอย จาการ์ตา และมะนิลา ในเดือนตุลาคมและพฤศจิกายน ร่วมกับการทัวร์ถ้วย ASEAN Mitsubishi Electric Cup™ 2024.”

ประเทศที่ร่วมการแข่งขัน ASEAN Mitsubishi Electric Cup™ 2024 มีจำนวน 11 ประเทศ ได้แก่ บรูไนดารุสซาลาม, กัมพูชา, อินโดนีเซีย, ลาว, มาเลเซีย, เมียนมาร์, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ไทย, ติมอร์เลสเต, และเวียดนาม ในการจับสลากอย่างเป็นทางการในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานี้ ทีมที่ผ่านเข้ารอบสิบทีมจะถูกแบ่งออกเป็นสองกลุ่ม กลุ่มละห้าทีม สำหรับการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มแบบพบกันหมด ซึ่งจะจัดขึ้นแบบเหย้า-เยือน ทีมที่ทำคะแนนได้สูงสุดสองทีมจากแต่ละกลุ่มจะเข้ารอบรองชนะเลิศแบบเหย้า-เยือน และหลังจากนั้น ผู้ชนะสองทีมจะมาแข่งขันเพื่อชิงแชมป์ในรอบชิงชนะเลิศ