หน้าแรกแกลเลอรี่

“ช้างศึกยุทธหัตถี” เปิดตัวลุยไทยลีก 2 ด้วยงบ 10 ล้าน ลุ้นติดท็อป 6 เพลย์ออฟ

ไทยรัฐออนไลน์

1 ส.ค. 2567 16:55 น.


สโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี เปิดตัวทีมสู้ศึกไทยลีก 2 ตั้งเป้าติดท็อป 6 เพื่อเพลย์ออฟขึ้นสู่ไทยลีก ด้วยงบประมาณ 10 ล้านบาท เชื่อมั่นนัดแรก 9 ส.ค. พบ ชลบุรีฯ ขอประเดิมเก็บ 3 แต้มแรกให้ได้

“ช้างศึกยุทธหัตถี” สโมสรฟุตบอล สุพรรณบุรี เอฟซี ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวสโมสรขึ้นอย่างเป็นทางการ เพื่อเตรียมตัวสู้ศึกการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2 ประจำฤดูกาล 2024/25 เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา ณ โรงภาพยนตร์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าโลตัส จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีเหล่าบรรดาสปอนเซอร์ที่ให้การสนับสนุนและแฟนคลับร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ภายใต้สโลแกน BYB “Build Young Blood” “เลือดสุพรรณ นิวเจน มาด้วยกัน ไปด้วยกัน"

ไฮไลต์สำคัญของงาน คือ การเปิดตัวทีมงานผู้บริหาร นำโดย “เฟอร์รี่” นายวันธรรมนูญ จันทร์สุวรรณ ประธานสโมสรฯ, นายกานต์ จันรัตน์ ผู้จัดการทีม พร้อมด้วยนักเตะอีกมากมาย นำโดย นิรุธ จำเริญศรี กัปตันทีม, ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ ผู้รักษาประตูจอมเก๋า, สิทธินันท์ รุ่งเรือง, พีรพงศ์ ปัญญานุมาภรณ์, ปัณณวัชร์ โชติจิรชัยธรณ์, รพีภัทร ผาดไธสง เยาวชนทีมชาติไทย ชุด U20

พร้อมกันนี้ได้มีการเปิดตัวชุดแข่งขันชุดเหย้ามาในโทนสีส้ม อันเป็นอัตลักษณ์ของสโมสร และเสื้อแข่งขันชุดเยือนมาในโทนสีม่วง สื่อถึงความฝัน ความอดทน และความเปลี่ยนแปลงของสโมสรในการก้าวไปข้างหน้า

สำหรับเป้าหมายฤดูกาลใหม่ของสุพรรณบุรี เอฟซี นายวันธรรมนูญ จันทร์สุวรรณ ประธานสโมสรฯ เปิดเผยว่า ปีนี้ลงทุนเบื้องต้น 10 ล้านบาท เพื่อต้องการพาทีมกลับขึ้นสู่ลีกสูงสุดให้ได้อีกครั้ง หรืออย่างน้อยต้องติด 1 ใน 6 ลุ้นพื้นที่เพลย์ออฟเหมือนครั้งแรกที่เข้ามาทำทีม และมั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าหมายด้วย เนื่องจากศักยภาพของนักเตะที่เรามีอยู่ ส่วนใหญ่ปั้นขึ้นมาจากเยาวชนและเป็นคนท้องถิ่นของเมืองสุพรรณบุรี อาจจะมีเสริมนักเตะต่างชาติบ้างบางตำแหน่ง เพื่อให้ทีมลงตัวมากที่สุด

ขณะที่ นายกานต์ จันรัตน์ ผู้จัดการทีมทั่วไปของสโมสรฯ มั่นใจว่า ด้วยขุมกำลังของสุพรรณบุรี เอฟซี ถึงแม้ว่าจะเป็นดาวรุ่งหน้าใหม่ก็ตาม แต่หลายๆ คนก็เคยร่วมงานกันมาแล้วตั้งแต่นักเตะเยาวชน และบางคนก็ติดทีมชาติชุด U19 และ U23 ปีมาแล้วด้วย เชื่อว่าทุกคนมีดีพอที่จะสามารถช่วยกันพาทีมกลับไปอยู่ในจุดที่ควรจะเป็นอีกครั้ง หากเลกแรกทำผลงานได้ดี การกลับไปขึ้นสู่ไทยลีกก็อาจจะไม่ใช่เรื่องยากเท่าไรนัก เวลานี้ผู้บริหารสโมสรก็ให้กำลังใจและการสนับสนุนต่างๆ เต็มที่ ส่วนเกมนัดแรกวันที่ 9 ส.ค.นี้ ต้องไปเยือนทีมชลบุรีนั้น แน่นอนเกมแรกย่อมยากเสมอ แต่ได้เตรียมแผนมารับมือเอาไว้แล้ว และเชื่อว่าท้ายที่สุดเราจะประเดิมเก็บ 3 แต้มแรกนอกบ้านให้ได้ ส่วนเป้าหมายที่ทางผู้บริหารสโมสรฯ คาดหวังเอาไว้นั้น ทางทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทุกคนจะฟันฝ่าอุปสรรคไปสู่ความสำเร็จให้ได้ พร้อมกันนี้อยากเห็นกองเชียร์ “ช้างศึกยุทธหัตถี” มาให้กำลังใจนักเตะเต็มสนามแข่งขันในทุกๆ นัด เหมือนอดีตที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ฟุตบอลไทยลีก 2 จะเปิดฤดูกาลในวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคมนี้ ซึ่ง สุพรรณบุรี เอฟซี มีโปรแกรมออกไปเยือน ชลบุรี เอฟซี ที่ชลบุรี สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น.