หน้าแรกแกลเลอรี่

"กลุ่มกองเชียร์เมืองทอง" แถลง พร้อมจ่ายค่าปรับเรื่องจุดพลุแฟลร์ แต่ปัดทำกระบะไฟไหม้

ไทยรัฐออนไลน์

19 มิ.ย. 2567 06:53 น.

กลุ่มกองเชียร์ "เมืองทอง" ออกแถลงการณ์ จากประเด็นจุดพลุแฟลร์ แต่ปฏิเสธเรื่องทำรถกระบะไฟไหม้ 

ควันหลงหลังการแข่งขันฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศฟุตบอล รีโว่ คัพ นัดชิงชนะเลิศ ซึ่ง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เอาชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด ไป 1-0 ที่สนามธรรมศาสตร์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งได้มีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแฟนบอลจุดพลุแฟลร์ มีการยิงพลุวิถีโค้ง เหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกันระหว่างกองเชียร์ทั้งสองทีม รวมถึงมีรถกระบะของประชาชนถูกไฟไหม้จนเสียหายทั้งคันจากพลุ บริเวณพื้นที่ด้านหลังอัฒจันทร์โซน N

ล่าสุด ทางกลุ่ม Curva Sud Muangthong กลุ่มกองเชียร์เมืองทอง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่ทางคณะวินัยได้โพสข้อสรุปเหตุการณ์ต่าง ๆ ในแมทชิงชนะเลิศรีโว่คัพ
ทางกลุ่ม Curva Sud Muangthong ลงความเห็นว่า

"ขอรับผิดชอบค่าปรับทั้งหมดตามข้อ2และข้อ3ให้กับสโมสรเมืองทองโดยไม่มีเงื่อนไขใด ๆ ตอนนี้รอบทลงโทษเรื่องจำนวนเงินที่ชัดเจนจากคณะวินัยของทางสมาคมมาถึงสโมสรเมืองทอง"

"ส่วนข้อ4 วิวาทร่วม และข้อ5 ไฟไหม้รถจากพลุแฟลร์เป็นเหตุการณ์ที่ทางกลุ่มได้กลับออกไปจากสนามนานแล้ว จากหลักฐานต่าง ๆ ที่เรามีจึงไม่ใช่เราตั้งแต่ทีแรกเหมือนที่สื่อและเพจต่าง ๆ ชี้นำผสมข่าวเท็จลงสื่อต่าง ๆ ทำให้ทางกลุ่มเป็นจำเลยแต่อย่างใด"

"สำคัญที่สุดโดยข้อ5ได้ทราบมาว่า ทางผู้เกี่ยวข้องได้ทราบถึงผู้กระทำผิดตั้งแต่คืนวันรุ่งขึ้นจากกล้องและพยานบุคคลต่าง ๆ ว่าใครทำ ตอนนี้เรามาดูกันว่าจะกล้ายอมรับเหตุการณ์นี้ ก่อนหลักฐานต่าง ๆ จะค่อย ๆ เปิดมาเองโดยแฟนบอล"

"ช่วยชี้แจงสังคมให้ชัดเจนหรือแค่ซื้อรถให้แล้วจบหล่อ ๆ แบบนี้ก็ไม่เอานะ"

Curva Sud Muangthong