หน้าแรกแกลเลอรี่

คว้าแชมป์ หลัง แบงค็อก ยูไนเต็ด เอาชนะจุดโทษ ดราก้อน กาญจนบุรี ไปได้

วีเออาร์

18 มิ.ย. 2567 05:11 น.

a Luck is what happens when preparation meets opportunity. โชคดีคือสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อมีการเตรียมตัวที่ดีและมีโอกาส

ช่วงนี้ ยูโร 2024 ฟีเวอร์ สงสัยต้องเปลี่ยนหัวคอลัมน์มาเป็น คลุกวงในศึกลูกหนังยูโร ชั่วคราว เอาใจแฟนๆ

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า คาดการณ์ตัวเลขรายได้จากการจัดแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป จะมีรายได้ เข้าสู่องค์กรในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขัน 2,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 99,630 ล้านบาท ทั้งลิขสิทธิ์การถ่ายทอด สื่อโฆษณาตลอดทัวร์นาเมนต์ ตัดแบ่งให้ 24 ทีมชาติ ที่เข้าร่วมพ่วงไปถึงสโมสรต้นสังกัด โดยทีมชนะเลิศรับไปที่ 1,143 ล้านบาท

ยังไม่ทันไร ฝ่ายใน หมายถึง กลุ่ม WAGs (Wife and Girlfriend) ของนักเตะอังกฤษก็ขาดความเป็นเอกภาพซะแล้ว เมื่อ แอนนี คิลเนอร์ ภรรเมียของ ไคล์ วอล์คเกอร์ ปฏิเสธขอไม่ร่วมสังฆกรรมดูบอลกับกลุ่ม WAGs แล้ว โดยขอไปแบบส่วนตัวกับลูกๆ เป็นแมตช์ๆซึ่งถึงแม้จะต้องจ่ายทริปละ 35,000 ปอนด์ ก็ยอม... เพราะ ไม่อยากเสแสร้ง ว่า มีความสุข ต่อหน้าสื่อ เป็น ความจริงใจ ที่ถ้าไม่มีตังค์เยอะๆ...ทำไม่ได้

ฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปยุโรปนัดเปิดสนาม “เบียร์ซดวิสกี้” จนเมา เมื่อเจ้าภาพ เยอรมนี หวดไม่ยั้ง ถล่ม สกอตแลนด์ ไป 5-1 เป็นสกอร์ที่ค่อนข้างผิดความคาดหมาย เพราะก่อนแข่ง บ่อนพนันถูกกฎหมายต่างประเทศ ให้เจ้าบ้านเป็นต่อแค่ 1 ควบ 1 เสาไฟฟ้าครึ่ง เท่านั้น

หวิดไป แบงค็อก ยูไนเต็ด เอาชนะ ดราก้อน กาญจนบุรี ที่เหลือผู้เล่นแค่ 10 คน นาทีที่ 77 ใน 120 นาทีไม่ได้ จนต้องดวลจุดโทษกัน โดย “แข้งเทพ” ยิงแค่ 4 คนก็ชนะคว้าแชมป์ไปได้สบายๆแล้ว เพราะ “เด็กเมืองกาญจน์” ยิงพลาดไปตั้งแต่ 2 คนแรก

ต้องขอแสดงความยินดีกับ “ เจ้าสัวน้อย” ขจร เจียรวนนท์ สำหรับแชมป์แรกของสโมสร และ ธชตวัน ศรีปาน และเป็นแชมป์แรกของ “โค้ชแบน” กับสโมสรนี้เช่นกัน ส่วน ดราก้อน กาญจนบุรี ก็ไม่มีอะไรให้ต้องเสียใจ เพราะฝ่าฟันมาถึงตรงนี้ได้ ก็ถือว่าสุดยอดแล้ว

โปรแกรมถ่ายทอดสดยูโร 2024 วันนี้ (18 มิ.ย) ตุรกี พบ จอร์เจีย 5 ทุ่ม และ โปรตุเกส พบ สาธารณรัฐเช็ก ตี 2 ทาง ทรูวิชั่นส์ ช่อง 603 และ พีพีทีวี ช่อง 36 ชอบคู่ไหน ชอบนักพากย์ช่องไหน กดรีโมตเลือกช่องกันได้

“วีเออาร์”
klookwongnai@gmail.com

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่