หน้าแรกแกลเลอรี่

สู่ยุคใหม่ "ค้างคาวไฟ" เปิดตัว "โค้ชโดนัท" กุมบังเหียน เน้นบอลสมัยใหม่ เร้าใจกองเชียร์

ไทยรัฐออนไลน์

3 มิ.ย. 2567 15:42 น.

"ค้างคาวไฟ" เปิดตัวกุนซือป้ายแดง "โค้ชโดนัท" พร้อมพัฒนาทีมหวังไม่ต้องหนีตกชั้น เน้นบอลสมัยใหม่เล่นสนุก เอาใจแฟนบอล อ้อนช่วยให้กำลังใจ

วันที่ 3 มิ.ย. 67 "ค้างคาวไฟ" สุโขทัย เอฟซี ทีมในศึก ไทยลีก เปิดตัว “โค้ชโดนัท” อัคถภรณ์ ชลิตาภรณ์ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ฤดูกาล 2024-25 โดยปัจจุบันอายุ 42 ปี เคยมีประสบการณ์เป็นผู้ฝึกสอนอะคาเดมี และผู้ช่วยผู้ฝึกสอน "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ระหว่างปี 2012-2017

ต่อมาในฤดูกาล 2018 ได้ย้ายไปคุมสโมสรไทยฮอนด้า เอฟซี และในฤดูกาล 2020/21 ย้ายไปคุมสงขลา เอฟซี ทีมในศึกไทยลีก 3 โซนภาคใต้ พาทีมเข้ารอบลีก เนชันแนล แชมเปียนชิพ และย้ายไปสโมสรนครศรี ยูไนเต็ด, สโมสรราชประชา

ทั้งนี้ โค้ชโดนัท อัคถภรณ์ ชลิตาภรณ์ กล่าวว่า “การเข้ามารับหน้าที่ตรงนี้ถือเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมากกว่าการกดดัน เพราะตนอาจจะไม่ได้เป็นโค้ชชื่อดังที่คนรู้จักมากนัก แต่ด้วยประสบการณ์และความตั้งใจเชื่อว่าจะสามารถเข้ามาพัฒนาทีมได้ เป้าหมายแรกคือการเล่นที่ไม่ต้องดิ้นรนหนีตกชั้น ถ้าเป็นไปได้อยากจะอยู่ครึ่งบนตาราง และทำผลงานให้ดีในบอลถ้วย ซึ่งตนจะมีแบบแผนเล่นฟุตบอลแบบสมัยใหม่ เน้นการครองบอล และเพรสซิ่ง เล่นบอลสนุก แฟนบอลสุโขทัยน่าจะชอบ ซึ่งจากการทำการบ้านมาก็มีหลายสิ่งที่ตนจะเข้ามาพัฒนาทีม”

"สิ่งแรกที่ตนจะต้องเร่งปรับปรุงคือปัญหาในเกมรับ ซึ่งฤดูกาลที่ผ่านมาเราเสียประตูมากถึง 60 ลูก เก็บคลีนชีตได้แค่ 5 นัด ดังนั้นนี่คือเรื่องแรกที่เราต้องโฟกัส โดยจากขุมกำลังที่เรามีถือว่าใช้ได้ แต่อาจจะต้องใส่เรื่องรายละเอียดในการเล่นให้มากขึ้น โดยวันที่ 17 มิ.ย. เราจะมีการรวมซ้อมกันเป็นวันแรก ซึ่งผมจะได้เจอนักเตะและพูดคุยกันอย่างเป็นทางการ ก็น่าจะได้เรียนรู้กันมากขึ้น แต่ที่ผ่านมาก่อนรับงานผมก็ได้ศึกษาข้อมูลและติดตามผลงานทีมมาอยู่แล้ว" โค้ชโดนัท กล่าว

“สุดท้ายขอฝากเนื้อฝากตัวกับชาวสุโขทัย ตนอาจจะไม่มีคนรู้จักมากนัก แต่การมาที่นี่ตนตั้งใจมาทำงานเพื่อทีมและแฟนบอล ในฤดูกาลใหม่นี้ก็อยากจะเชิญชวนแฟนบอลสุโขทัย มาร่วมเชียร์ให้กำลังใจพวกเรา เราจะสู้ไปด้วยกัน”